Trung Quốc ghi nhận trường hợp bác sĩ đầu tiên tử vong vì virus corona


Thứ 7, 25/01/2020 | 08:15


Cùng sự kiện

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona, một vị bác sĩ 62 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tử vong.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona, một vị bác sĩ 62 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tử vong.

Một bác sĩ ở Trung Quốc đã tử vong trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Ảnh: Weibo

Theo kênh truyền hình CGTN, bác sĩ Liang Wudong, 62 tuổi, đã tử vong vì nhiễm virus corona. Ông Liang Wudong làm việc tại bệnh viện Hồ Bắc Tân Hoa và tham gia điều trị các ca bệnh tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Tính cho tới thời điểm hiện tại, phần lớn những người bệnh đã chết vì virus Corona đều thuộc độ tuổi ngoài 60 và có sẵn các bệnh lý khác.

Trong số 15 ca tử vong thêm trong ngày 24/1, tuổi đời của người bệnh từ 55-87, trong đó có 11 nam và 4 nữ.

Ở một diễn biến liên quan khác, ngày 24/1, giới chức y tế tỉnh Quảng Tây ở tây nam Trung Quốc vừa ghi nhận thêm một bé gái 2 tuổi nhiễm bệnh.

Tính đến sáng 25/1 (giờ Việt Nam), số người nhiễm coronavirus mới ở 29 tỉnh của Trung Quốc đã lên tới 1.287 người, 237 người đang trong tình trạng nguy kịch. Tổng số trường hợp tử vong vì virus corona tại Trung Quốc từ khi dịch bùng phát đến nay đã lên đến 42 người.

Con số ca nhiễm bệnh tăng gần gấp đôi so với số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố chỉ một ngày trước đó, theo Wall Street Journal.

Tại Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện chủng virus Corona mới, các công nhân đang cố gắng xây bệnh viện với sức chứa 1.000 giường để kịp thời có nơi điều trị cho người bệnh bị viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Kể từ khi xuất hiện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối tháng 12/2019, virus corona đã lan sang một số quốc gia khác gồm Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, Mỹ, Pháp và Úc. Tính tới sáng 25/1, Trung Quốc đã cho phong tỏa 13 thành phố để ngăn chặn sự lây lan của chủng virus này.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng thông báo sẽ đóng cửa một phần Vạn Lý Trường Thành và nhiều công trình nổi tiếng khác ở thủ đô Bắc Kinh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.  Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, còn được biết đến với tên gọi sân vận động tổ chim, đã bị đóng cửa từ ngày 24/1, cùng với Tử Cấm Thành.

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc, nằm cạnh quảng trường Thiên An Môn, được thông báo đóng cửa "trong nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát" virus.

Đồng thời, nhiều hoạt động chào mừng năm mới ở các thành phố lớn của Trung Quốc đã phải hủy bỏ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-truong-hop-bac-si-dau-tien-tu-vong-vi-virus-corona-a309441.html