Trung Quốc khoe UAV mới có sức mạnh như Người nhện


Thứ 6, 06/09/2019 | 11:56


Cùng sự kiện

Trung Quốc cho biết họ đã phát triển một máy bay không người lái (UAV) mới có thể vô hiệu hóa đối thủ với phương pháp như Người nhện.

Trung Quốc cho biết họ đã phát triển một máy bay không người lái (UAV) mới có thể vô hiệu hóa đối thủ với phương pháp như Người nhện.

Trung Quốc phát triển UAV kiểu mới có thể tung lưới vào máy bay đối thủ. Ảnh: CNN

Cụ thể, UAV mới của Trung Quốc được cho là đủ sức hạ các UAV khác hoặc thậm chí là một số máy bay cỡ nhỏ bằng cách bắn một tấm lưới rộng 16 mét vuông vào chúng. "Khi bị tấm lưới bắn trúng, UAV đối thủ sẽ bị mất đi sức mạnh và rơi xuống đất", báo cáo trên trang web tiếng Anh của quân đội Trung Quốc cho biết.

Được phát triển bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, UAV mới có thể hoạt động một mình nhưng cũng có thể tích hợp với hệ thống phòng thủ của quân đội để tấn công các mục tiêu nhỏ, chậm và bay thấp. Ngoài ra, vũ khí này cũng có thể thực hiện giám sát và trinh sát.

Đây là máy bay không người lái thứ hai được Trung Quốc công bố trong những tuần gần đây. Tại một cuộc triển lãm hàng không ở Nga hồi tháng 8, Trung Quốc đã trưng bày chiếc LJ-I có khả năng tàng hình. LJ-I là UAV mà Bắc Kinh nói rằng sẽ giúp Không quân sẵn sàng trong bất cứ cuộc chiến tiềm năng nào với chiến đấu cơ tàng hình F-35 được Mỹ và các đối tác triển khai ở Thái Bình Dương.

LJ-I có thể bay theo đội hình để mô phỏng các điều kiện chiến đấu thực tế, theo báo cáo trên Thời báo Hoàn cầu hồi tháng trước. Một đoạn video được phát tại triển lãm hàng không cho thấy máy bay ném bom của Trung Quốc đã thả một số UAV LJ-I, sau đó mô phỏng cuộc tấn công vào tàu khu trục của Hải quân.

"Khu trục hạm có khả năng phát hiện máy bay không người lái bằng hệ thống radar cho dù UAV tàng hình. Sau đó, tàu sẽ phóng tên lửa để tiêu diệt những kẻ tấn công trên bầu trời và phóng hoả lực ở phạm vi gần hơn để bắn hạ hoàn toàn nếu phát hiện UAV lướt qua mặt biển”, Thời báo Hoàn cầu cho biết. Bộ Quốc Phòng Mỹ gần đây đã thừa nhận rằng Trung Quốc là quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ UAV.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khoe-uav-moi-co-suc-manh-nhu-nguoi-nhen-a291664.html