Trung Quốc khởi công xây dựng tòa nhà cao hơn 100 tầng, chiều cao gần 500m


Thứ 2, 20/04/2020 | 12:00


Cùng sự kiện

Dự án Trung tâm tài chính quốc tế Giang Bắc Chủy, Trung Khánh, Trung Quốc là một quần thể đô thị với 4 tòa nhà lớn, trong đó tòa nhà cao nhất gần 500 mét và hơn 100 tầng.

Dự án Trung tâm tài chính quốc tế Giang Bắc Chủy, Trùng Khánh, Trung Quốc là một quần thể đô thị với 4 tòa nhà lớn, trong đó tòa nhà cao nhất gần 500 mét và hơn 100 tầng.

China News đưa tin. lễ khởi công "Dự án Trung tâm tài chính quốc tế Giang Bắc Chủy (A-ONE)" đã được tổ chức vào ngày 20/4 tại khu trung tâm tài chính Giang Bắc Chủy, Trùng Khánh, Trung Quốc, đánh dấu sự khởi đầu chính thức của việc xây dựng tòa nhà cao nhất thành phố này. Sau khi dự án hoàn thành, tòa nhà này cũng sẽ lọt vào danh sách 20 tòa nhà cao nhất thế giới.

Theo lời giới thiệu, dự án A-ONE bao gồm 4 tòa nhà siêu cao tần, là một quần thể tòa nhà cao tầng siêu cao tầng hiếm thấy trên thế giới. Tổng vốn đầu tư của dự án là khoảng 20 tỷ nhân dân tệ, có tổng diện tích 29.100 mét vuông, với tổng diện tích xây dựng khoảng 710.000 mét vuông. Tòa tháp chính cao 470 mét với 103 tầng và 3 tòa tháp phụ cao khoảng 350 mét.

Hình ảnh tổng thế dự án Trung tâm tài chính quốc tế Giang Bắc Chủy (A-ONE). Ảnh: China News

Nhà phát triển dự án và người có liên quan phụ trách tập đoàn cho biết, A-ONE đã mời hơn 10 bậc thầy thiết kế hàng đầu thế giới cùng chung tay với 2 nhóm thiết kế và phát triển của "tòa nhà cao nhất thế giới" Burj Khalifa và "tòa nhà cao nhất Trung Quốc" Tháp Thượng Hải. Dự án tích hợp các chức năng như văn phòng, nhà ở, khách sạn, kinh doanh, du lịch... với kế hoạch thu hút kim ngạch và liên kết với 500 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc và trên thế giới, tạo nên một trụ sở kinh tế mới ở khu vực phía Tây Trung Quốc.

Được biết, trong tòa nhà siêu cao gần 500 mét của dự án A-ONE có thiết kế sảnh không cột trụ độc đáo. 2 cột khổng lồ với cấu trúc hình chữ A ở dưới cùng của tầng một hướng lên giao nhau trong một hình vòng cung tuyệt đẹp, dựa trên ý tưởng "Song trùng hỷ khánh, lưỡng sông tương hội".

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-khoi-cong-xay-dung-toa-nha-cao-hon-100-tang-chieu-cao-gan-500m-a320344.html