Trung Quốc liên lạc với Ấn Độ, Pakistan để hạ nhiệt căng thẳng


Thứ 6, 30/09/2016 | 02:03


Đề cập về căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết phía Trung Quốc gần đây đã liên lạc với cả hai nước.

Đề cập về căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết phía Trung Quốc gần đây đã liên lạc với cả hai nước.

Binh sĩ Ấn Độ tuần tra dọc đường biên giới LoC giữa Ấn Độ và Pakistan. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng PTI đưa tin Trung Quốc ngày 29/9 tuyên bố nước này đang liên lạc với Ấn Độ và Pakistan thông qua nhiều kênh khác nhau để hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời đề nghị hai nước này xử lý thỏa đáng những khác biệt và hợp tác để duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, đề cập về căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết phía Trung Quốc gần đây đã liên lạc với cả hai nước qua nhiều kênh khác nhau.

Ông nói: “Chúng tôi hy vọng Ấn Độ và Pakistan có thể tăng cường liên lạc và xử lý thỏa đáng bất đồng, hợp tác cùng nhau duy trì hòa bình và an ninh của khu vực”.

Trong khi đó, Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stephane Dujarric ngày 28/9 lại nhấn mạnh đến việc Ấn Độ và Pakistan cần giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại và từ chối bình luận về những so sánh giữa Kashmir với tình hình ở Syria và tình hình giống tình trạng thời chiến giữa hai nước láng giềng ở khu vực Nam Á này.

Người phát ngôn này còn cho biết Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon khuyến nghị tất cả các bên liên quan có trách nhiệm duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực.

Nguồn: TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]mVhxCwoD6L[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lien-lac-voi-an-do-pakistan-de-ha-nhiet-cang-thang-a163803.html