Trung Quốc lo ngại về ca nhiễm Covid-19 "không triệu chứng" ở Vũ Hán


Chủ nhật, 22/03/2020 | 11:35


Cùng sự kiện

Một trường hợp ở Vũ Hán làm dấy lên lo ngại về người mang mầm bệnh Covid-19 nhưng không được tính vào số liệu chính thức vì không có triệu chứng bệnh.

Một trường hợp ở Vũ Hán làm dấy lên lo ngại về người mang mầm bệnh Covid-19 nhưng không được tính vào số liệu chính thức vì không có triệu chứng bệnh.

Hồ Bắc (Trung Quốc) đã có 4 ngày không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: Getty

Tính đến cuối ngày 21/3, Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc ghi nhận, nước này có thêm 6 ca tử vong và 46 trường hợp mắc Covid-19.

Đáng chú ý là tỉnh Hồ Bắc, nơi từng là tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc, đã không ghi nhận thêm ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nào trong ngày thứ 4 liên tiếp.

Dù vậy, South China Morning Post cho biết, một ca bệnh ở Vũ Hán đã làm dấy lên lo ngại vẫn còn nhiều người nhiễm virus mà không được thống kê chính thức vào số liệu của cơ quan y tế do không xuất hiện triệu chứng trước đó.

Chính quyền quận Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán cho biết, một người đàn ông địa phương, 62 tuổi, được xét nghiệm Covid-19 đến 3 lần trong tuần qua.

Người này có kết quả âm tính trong lần đầu vào ngày 17/3, rồi dương tính vào ngày 19/3. Ông nhập viện ngay sau đó, nhưng tới ngày 20/3, kết quả xét nghiệm lại là âm tính.

Trường hợp này không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào như sốt hoặc ho, nên không được thống kê vào nhóm ca bệnh đã được chẩn đoán. Ông được kiểm tra y tế sau khi có hạch cổ phình to.

Theo quy định của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, họ chỉ ghi nhận ca mắc Covid-19 nếu như người mang virus SARS-CoV-2 biểu hiện triệu chứng, mặc dù những người chưa có triệu chứng vẫn có thể truyền mầm bệnh cho người khác.

Tri thức trực tuyến cho hay, một ca nghi nhiễm Covid-19 không triệu chứng khác ở tỉnh Hà Bắc cũng đang được điều tra.

Người đàn ông 66 tuổi, gốc Hà Nam, đến sân bay Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, từ Mỹ vào ngày 18/3. Ông nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 dù trước đó không có triệu chứng.

Tuy nhiên, ông này không nhập viện mà đã đón chuyến bay nội địa rồi lên tàu lửa đến Hứa Xương, tỉnh Hà Nam. Ông bị chặn lại ở Hà Bắc và buộc nhập viện, theo thông báo của chính quyền địa phương ngày 20/3.

Một quan chức của Ủy ban Y tế Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về những trường hợp bệnh này và tin rằng cần có sự chuẩn bị cho việc tăng ca bệnh cũng như nguồn lây nhiễm khó kiểm soát.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lo-ngai-ve-ca-nhiem-covid-19-khong-trieu-chung-o-vu-han-a316377.html