Trung Quốc phát hiện ca nhiễm bên ngoài Bắc Kinh liên quan tới khu chợ Tân Phát Địa


Thứ 4, 17/06/2020 | 07:56


Cùng sự kiện

Trung Quốc lo ngại nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh thứ 2 khi bắt đầu xuất hiện các ca nhiễm ngoài Bắc Kinh liên quan tới "ổ dịch" Tân Phát Địa.

Trung Quốc lo ngại nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh thứ 2 khi bắt đầu xuất hiện các ca nhiễm ngoài Bắc Kinh liên quan tới "ổ dịch" Tân Phát Địa.

Theo dữ liệu cập nhất từ trang chủ của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, nước này ghi nhận thêm 44 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24 giờ qua. Trong đó có 33 ca nhiễm trong cộng đồng, gồm 31 ở Bắc Kinh, 1 ở Hà Bắc và 1 ở Chiết Giang.

Đáng chú ý, ca nhiễm mới ở tỉnh Chiết Giang là một tiểu thương hay lui tới khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

Ca nhiễm Covid-19 mới được xác nhận ở Chiết Giang, Trung Quốc là một tiểu thương ở chợ đầu mối Tân Phát Địa. Ảnh: Baidu

Tân Hoa Xã cho biết, bệnh nhân là nam, sau khi từ khu chợ Tân Phát Địa trở về quê nhà Ôn Lĩnh, Chiết Giang thì xuất hiện các triệu chứng sốt, ho đờm và tức ngực. Ngày 16/6, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này dương tinh với virus SARS-CoV-2.

Điều này làm lo ngại "làn sóng thứ hai" của Covid-19 bùng phát dần rõ hơn với ca nhiễm xuất hiện ngoài Bắc Kinh có liên quan đến "ổ dịch" Tân Phát Địa.

Trong buổi họp báo ngày 16/6, chính quyền Bắc Kinh đã quyết định quyết định nâng mức độ ứng phó khẩn cấp ở Bắc Kinh từ cấp 3 lên cấp 2.

Các trường học buộc phải tạm thời đóng cửa, các nhà hàng, quán ăn phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, người sinh sống trong khu vực đã có ca nhiễm Covid-19 được yêu cầu không rời khỏi Bắc Kinh.

Theo China News, đến ngày 17/6 đã có hơn 1.000 chuyến bay đến và đi Bắc Kinh bị hủy. 6 hãng hàng không bao gồm Air China, China Southern Airlines, HNA, China United Airlines, Capital Airlines và Shandong Airlines, đã đưa ra chính sách đổi vé và hoàn tiền miễn phí cho các tuyến đến Bắc Kinh trong vòng trước 30/6.

Dịch Covid-19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán hồi cuối năm 2019, đến nay đã khiến 83.265 người ở Trung Quốc nhiễm bệnh, trong đó có 4.634 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã, China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hien-ca-nhiem-ben-ngoai-bac-kinh-lien-quan-toi-khu-cho-tan-phat-dia-a327509.html