Trung Quốc phát hiện xử lý gần 90 triệu khẩu trang kém chất lượng


Chủ nhật, 26/04/2020 | 15:05


Cùng sự kiện

Trung Quốc đã phát hiện và xử lý gần 30.000 vụ việc liên quan tới sản xuất và tiêu thụ đồ dùng phòng hộ phi pháp, trong đó có tới gần 90 triệu khẩu trang kém chất lượng.

Trung Quốc đã phát hiện và xử lý gần 30.000 vụ việc liên quan tới sản xuất và tiêu thụ đồ dùng phòng hộ phi pháp, trong đó có tới gần 90 triệu khẩu trang kém chất lượng.

Trung Quốc phát hiện và xử lý gần 90 triệu khẩu trang giả mạo, kém chật lượng. Ảnh minh họa

VOV đưa tin, Tổng cục Quản lý giám sát thị trường Quốc gia Trung Quốc thông báo rằng, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, do nhu cầu đối với đồ dùng phòng hộ, như khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt... tăng cao, không ít các phần tử phạm pháp của nước này đã sản xuất và tung ra thị trường nhiều sản phẩm giả mạo, kém chất lượng, gây tổn hại đến sức khỏe của người dân, đảo lộn trật tự thị trường và gây bất ổn trong xã hội.

Tính đến ngày 24/4, Trung Quốc đã phát hiện và xử lý gần 30.000 vụ việc liên quan tới sản xuất và tiêu thụ đồ dùng phòng hộ phi pháp, như khẩu trang, quần áo phòng hộ, cồn y tế, dung dịch diệt khuẩn..., trong đó riêng khẩu trang giả mạo, kém chất lượng là hơn 89 triệu chiếc.

Ngoài ra, còn có một số vụ án liên quan đến sản xuất, kinh doanh các bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 không phép. Số tiền phạt và tịch thu được từ các vụ án lên tới 350 triệu nhân dân tệ (hơn 50 triệu USD).

Báo Người lao động dẫn tin từ Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc đã đề ra những quy tắc mới, yêu cầu cả khẩu trang phi y tế cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, nhằm nỗ lực loại bỏ những sản phẩm chất lượng kém.

Quy tắc này được đưa ra sau khi một số quốc gia bao gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Cộng hòa Czech và Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thu hồi hàng trăm ngàn khẩu trang kém chất lượng và PPE nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo số liệu chính thức, sản lượng khẩu trang hằng ngày của Trung Quốc đã vượt qua con số 116 triệu chiếc. Tính từ đầu năm đến nay, Bắc Kinh xuất khẩu hơn 1 tỉ khẩu trang, đồng thời ký hợp đồng xuất khẩu vật liệu y tế trị giá 1,41 tỉ USD cho 74 quốc gia và 6 tổ chức quốc tế.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hien-xu-ly-gan-90-trieu-khau-trang-kem-chat-luong-a321119.html