+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát triển rocket điện từ đầu tiên trên thế giới với tầm bắn khủng

    ĐS&PL Trung Quốc đang phát triển rocket điện từ đầu tiên trên thế giới có tầm bắn xa hơn và có thể mang đến lợi thế cho quân đội ở các vùng như cao nguyên Himalaya và Tây Tạng.

    Trung Quốc đang phát triển rocket điện từ đầu tiên trên thế giới có tầm bắn xa hơn và có thể mang đến lợi thế cho quân đội ở các vùng như cao nguyên Himalaya và Tây Tạng.

    Trung Quốc phát triển rocket mới. Ảnh: Getty

    Chi tiết về hệ thống rocket - cụ thể như phạm vi chính xác và lịch trình triển khai hiện vẫn chưa được xác nhận.

    Mặc dù vậy, ông Han Junli - nhà khoa học phụ trách chương trình nói với nhật báo Khoa học và Công nghệ rằng quá trình nghiên cứu, thử nghiệm loại rocket này đang đạt được những “tiến bộ đáng kể”.

    Những rocket thông thường dựa vào bột nổ cho lần đẩy đầu tiên, nhưng các tên lửa mới sẽ được phóng bằng cách sử dụng lực điện từ bổ sung, tương tự như các bệ phóng máy mà Trung Quốc và Mỹ đang phát triển cho các tàu sân bay thế hệ tiếp theo của họ.

    Công nghệ tương tự cũng được sử dụng để phát triển railgun (thiết bị sử dụng lực điện từ để phóng các mũi tên tốc độ cao, bằng phương tiện của một bộ phận trượt được gia tốc dọc theo một cặp đường ray dẫn điện).

    Một hệ thống phóng điện từ "có thể cung cấp cho tên lửa tốc độ ban đầu rất lớn", ông Han nói. "Một máy phóng điện từ cũng có thể giúp ổn định tên lửa trong khi phóng và cải thiện độ chính xác của nó", ông Zhou Chenming, một chuyên gia quân sự đang làm việc tại Bắc Kinh cho biết.

    Trong khi đó, một số nhà quan sát tin rằng tàu sân bay nội địa tiếp theo của Trung Quốc có khả năng sẽ được trang bị bệ phóng điện từ.

    Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng tên lửa điện từ mới có thể được triển khai ở Tây Tạng. Với tầm bắn lên đến hàng trăm km, loại rocket hiện đại này có thể dễ dàng tấn công vào tới trung tâm của Ấn Độ nếu xung đột xảy ra.

    Ngoài ra, ông Han cũng mô tả nghiên cứu này là dự án đầu tiên trên thế giới, khẳng định kế hoạch phát triển “với những đột phá lớn” .

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-trien-rocket-dien-tu-dau-tien-tren-the-gioi-voi-tam-ban-khung-a241743.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan