Trung Quốc: Sập hầm tàu điện ngầm nghiêm trọng, hàng loạt hộ dân phải sơ tán


Thứ 5, 29/08/2019 | 11:52


Cùng sự kiện

Video đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy khói vòng nhấn chìm một khu phố trong khi con đường sụp xuống sau một vụ nổ khí ga.

Video đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy khói vòng nhấn chìm một khu phố trong khi con đường sụp xuống sau một vụ nổ khí ga.

Bụi bốc lên sau sự cố. Ảnh: CCTV.

Một vụ sập hầm tàu điện ngầm nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc hôm 28/8.

Đoạn video được đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát đi cho thấy, một đoạn đường đổ sụp vào khoảng 10h cùng ngày, khói bụi bay mù mịt.

Chính quyền Hàng Châu cho hay, một vụ nổ khí ga khiến đường ống nước bị rò rỉ là nguyên nhân gây ra vụ việc. Nền đất bị thấm nước và không gánh nổi sức nặng bên trên nên đã đổ sập.

Chính quyền địa phương cho biết hàng chục cư dân lo sợ cho nhà cửa của họ sau khi các tòa nhà có dấu hiệu bị nứt nẻ và rung chuyển vào thời điểm con đường sụp lún.

Tập đoàn Tàu điện ngầm Hàng Châu là đơn vị vận hành đường tàu điện ngầm của thành phố. Đây cũng là công ty đảm nhiệm các kế hoạch mở rộng hệ thống từ 4 lên 9 làn đường trước năm 2022 để kịp cho Á vận hội (Asian Games).

Trên mạng xã hội Weibo, Tập đoàn Metro Group Hàng Châu cho biết nước đã rỉ vào một đường hầm liên kết với 2 nhà ga ở trung tâm thành phố làm sụp đường.

Từ đó, tạo nên một lỗ hổng dưới phần đường và kéo mặt đường xuống. Tập đoàn Tàu điện ngầm Hàng Châu cho hay các ngôi nhà xung quanh khu vực đó đã được dọn dẹp và chính quyền đang giám sát thêm mức độ nguy hiểm.

Không có thương vong sau sự cố. Hầu hết cư dân được đưa tới một trường học gần đó để lánh nạn trong lúc đợi chính quyền sắp xếp nơi ở mới cho họ. 

Hiện trường vụ sập hầm. Ảnh cắt từ video

Tai nạn mới đây là vụ sập đường hầm tàu điện ngầm mới nhất trong một loạt tai nạn trong quá trình xây dựng các công trình tàu điện ngầm nhằm mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị của Trung Quốc. 

Tháng 11/2018, 21 công nhân thiệt mạng và 24 người bị thương sau khi 1 đường hầm bên dưới con đường 8 làn đổ sập trong lúc thi công Tuyến tàu điện ngầm số 1 ở Hàng Châu. 

2 năm trước, cũng tại nơi này, tai nạn tương tự xảy ra khiến 1 tài xế xe tài thiệt mạng và 1 người khác bị thương. 

Năm 2016, 4 công nhân xây dựng thiệt mạng khi đang thi công công trình tại một nhà ga trên Tuyến tàu điện ngầm số 4.

Theo thống kê của Hiệp hội đường sắt cao tốc Trung Quốc, tổng cộng 5.700 km đường sắt đô thị được xây dựng tại 35 thành phố vào cuối năm ngoái. Hơn 1/3 trong số này được hoàn thành từ năm 2015.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sap-ham-tau-dien-ngam-nghiem-trong-hang-loat-ho-dan-phai-so-tan-a290856.html