+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Số người chết vì virus Corona tăng gần gấp đôi trong vòng chưa đầy 1 ngày

    ĐS&PL Số ca tử vong do chủng virus Corona tại Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi lên con số 17 người chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày.

    Số ca tử vong do chủng virus Corona tại Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi lên con số 17 người chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày.

    Chủng virus Corona đang lây lan chóng mặt tại Trung Quốc.

    Trang Zing đưa tin, truyền hình nhà nước Trung Quốc, dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, số người chết vì loại virus bí ẩn lây lan từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã lên đến 17 cùng hơn 500 ca nhiễm bệnh.

    Số ca tử vong đã tăng gần gấp đôi khi trước đó sáng cùng ngày các quan chức nước này mới thông báo số người chết là 9.

    Theo Reuters, trái với thái độ giấu kín vào năm 2002-2003 giữa lúc đại dịch Sars hoành hành, chính quyền Trung Quốc lần này đưa ra cập nhật khá thường xuyên về tình hình lan rộng của virus, cố gắng hạn chế sự hoang mang của người dân, đặc biệt trong lúc hàng triệu người đang di chuyển trước dịp Tết Nguyên đán.

    Vietnam+ trích dẫn thông tin từ Tân Hoa Xã cho biết, vào ngày 23/1, nhằm để kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo sẽ tạm thời dừng các hoạt động vận tải công cộng, đóng cửa sân bay và các ga tàu, đồng thời yêu cầu người dân thành phố không rời đi mà không có lý do cụ thể.

    Theo thông báo, các chuyến xe buýt trong thành phố, dịch vụ tàu điện ngầm, dịch vụ phà hay các chuyến tàu chạy đường dài, cũng như các chuyến bay và chuyến tàu, sẽ tạm dừng hoạt động phục vụ hành khách từ 10 giờ sáng ngày 23/1 giờ địa phương cho tới thông báo tiếp theo.

    Thông báo của chính quyền thành phố Vũ Hán khẳng định biện pháp này nhằm "ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus, cũng như bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của người dân."

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-so-nguoi-chet-vi-virus-corona-tang-gan-gap-doi-trong-vong-chua-day-1-ngay-a309260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan