Trung Quốc tập trận quy mô lớn đúng ngày Song thập của Đài Loan


Thứ 2, 12/10/2020 | 07:28


Cùng sự kiện

Trung Quốc đã tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn mô phỏng cuộc tấn công đổ bộ một hòn đảo đúng vào ngày Song thập 10/10 của Đài Loan.

Trung Quốc đã tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn mô phỏng cuộc tấn công đổ bộ một hòn đảo đúng vào ngày Song Thập 10/10 của Đài Loan.

Quân đội Trung Quốc tập trận mô phỏng tấn công đảo. Ảnh: SCMP

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), quân đội nước này mới đây đã tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn mô phỏng cuộc tấn công đổ bộ một hòn đảo.

Cuộc tập trận có sự tham gia của các đơn vị mới như máy bay không người lái, lực lượng đặc nhiệm và lính dù. Các đơn vị khác cũng di chuyển từ nhiều địa điểm khác nhau tại các tỉnh ven biển Quảng Đông và Phúc Kiến để tham gia tập trận.

“Cuộc tập trận này, với sự tham gia hiệu quả của nhiều lực lượng tác chiến mới, đã tăng cường năng lực của quân đội Trung Quốc trong các cuộc tấn công đổ bộ chung”, CCTV đưa tin.

Cuộc tập trận diễn ra đúng vào ngày 10/10, ngày lễ Song Thập của Đài Loan.

Hình ảnh trong video được công bố cho thấy cuộc tập trận bắt đầu vào nửa đêm khi các lực lượng trinh sát tiếp cận mục tiêu.

Quân đội Trung Quốc đã sử dụng máy bay không người lái, pháo hạng nặng và trực thăng để tấn công các mục tiêu, đồng thời triển khai phương tiện bọc thép đổ bộ để tham gia tập trận.

Cùng ngày, quân đội Trung Quốc thông báo tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật khác ở eo biển Đài Loan, kéo dài 4 ngày và bắt đầu từ hôm 6/10, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng sáp nhập bằng mọi giá, kể cả dùng vũ lực.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 10/10 đã kêu gọi "đối thoại có ý nghĩa" với Bắc Kinh, nhưng vẫn cam kết giữ vững an ninh của hòn đảo.

Thời gian gần đây, Trung Quốc tăng cường gây áp lực với Đài Loan bằng cách tiến hành hàng loạt cuộc tập trận xung quanh hòn đảo này.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-quy-mo-lon-dung-ngay-song-thap-cua-dai-loan-a342213.html