Trung Quốc tiến hành nghiên cứu sức mạnh tâm linh với máy quét sóng não hiện đại nhất thế giới


Thứ 2, 10/12/2018 | 08:30


Thiết bị quét sóng não mới nhất của Trung Quốc mở ra tiềm năng quan sát và khai thác sức mạnh tâm linh bí ẩn trong hàng thế kỷ qua.

Thiết bị quét sóng não mới nhất của Trung Quốc mở ra tiềm năng quan sát và khai thác sức mạnh tâm linh bí ẩn trong hàng thế kỷ qua.

Thiết bị quét sóng não mới nhất của Trung Quốc có thể phát hiện sức mạnh tâm linh? - Ảnh: SCMP

Theo trang tin SCMP, Trung Quốc đã vạch ra kế hoạch phát triển thiết bị quét não tối tân nhất thế giới hiện nay. Đây là loại máy quét đầu tiên có thể tạo ra từ trường đủ mạnh để quan sát cấu trúc và hoạt động của mọi tế bào thần kinh trong não người sống.

Mục tiêu tiếp theo của nhóm nghiên cứu là hoàn thiện thiết bị chụp ảnh cộng hưởng từ hiện đại nhất.

Máy quét này dự kiến ​​sẽ không chỉ chụp ảnh nhanh với độ chính xác vượt xa những gì các công cụ hiện tại có thể cung cấp mà còn theo dõi các loại tác nhân hóa học bao gồm natri, photpho và kali truyền tín hiệu dọc theo mạng lưới sợi thần kinh để nghiên cứu ý thức và các bệnh liên quan đến não như Parkinson.

Một nhà khoa học cao cấp làm việc trong dự án phát triển thiết bị trị giá hàng tỷ nhân dân tệ này cho biết đây sẽ là cuộc cách mạng hóa các nghiên cứu về não. Trụ sở nghiên cứu được đặt tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.

Tổng ngân sách xây dựng cơ sở nghiên cứu này đã vượt qua kinh phí xây dựng FAST (Kính thiên văn hình cầu khẩu độ 500m) - kính viễn vọng lớn nhất thế giới ở tỉnh Quý Châu.

Theo các nguồn thạo tin, đây là một phần trong dự án thăm dò nguồn gốc và sự tiến hóa của ý thức, phản ánh một thế giới khác chưa từng thấy đây, “nguồn gốc của các linh hồn và sức mạnh siêu nhiên”.

Linh hồn - hay ý thức của con người – đến nay vẫn là chủ đề tranh luận sôi nổi của các nhà nghiên cứu. Từ các nhà lãnh đạo tôn giáo, triết gia đến những người bình thường, sức mạnh tâm linh là một chủ đề vừa thiêng liêng vừa gần gũi tuy các cộng đồng khoa học chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ cho những khẳng định này.

Viện Công nghệ tiên tiến Thâm Quyến, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, đưa ra một tuyên bố vào cuối tháng trước thông báo rằng giai đoạn đầu tiên của dự án gần đây đã được chính quyền trung ương phê duyệt.

Nhà vật lý nổi tiếng Zhao Zhongxian, người giành giải thưởng khoa học hàng đầu của Trung Quốc cho những đóng góp trong khoa học vật liệu siêu dẫn, là cố vấn khoa học của chương trình.

Ông Zhao nói rằng Trung Quốc có một nền tảng vững chắc và lợi thế trong nhiều lĩnh vực như vật liệu siêu dẫn, hình ảnh điện tử và thiết bị kỹ thuật. Ông kêu gọi nhóm dự án hãy nỗ lực vượt qua các quốc gia khác bằng cách tiến hành phát minh độc lập.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tien-hanh-nghien-cuu-suc-manh-tam-linh-voi-may-quet-song-nao-hien-dai-nhat-the-gioi-a254471.html