+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xác định nguồn lây nhiễm chính ở chợ đầu mối Bắc Kinh

    ĐS&PL Chuyên gia dịch tế Trung Quốc cho biết khu vực bán hải sản ở chợ Tân Phát Địa có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất, do môi trường nhiệt độ thấp và ẩm.

    Chuyên gia dịch tế Trung Quốc cho biết khu vực bán hải sản ở chợ Tân Phát Địa có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất, do môi trường nhiệt độ thấp và ẩm.

    China News dẫn lời ông Ngô Tôn Hữu, chuyên gia dịch tễ học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Trung Quốc, cho biết những người thường xuyên lui tới khu vực buôn bán hải sải có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn so với nhưng nơi khác trong khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

    "Chúng tôi đã lấy rất nhiều mẫu xét nghiệm từ chợ Tân Phát Địa, từ các bề mặt và vật thể khác nhau. Sau khi phân tích kết quả, chúng tôi phát hiện ra rằng nơi lây nhiễm nghiêm trọng nhất là khu chợ bán hải sản, tiếp đến là khu vực thịt bò và thịt cừu", ông Ngô báo cáo tại Bắc Kinh hôm 18/6.

    Ông Ngô nói thêm rằng kết quả phân tích dịch tễ cũng cho thấy, khu vực bán hải sản có nhiều ca nhiễm nhất. Theo chuyên gia này, môi trường nhiệt độ thấp và độ ẩm cao là "điều kiện để virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh chóng".

    Môi trường nhiệt độ thấp và độ ẩm cao dễ dàng lây lan virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Bắc Kinh hôm qua, 18/6, ghi nhận thêm 25 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca bệnh mới ghi nhận ở thành phố này từ ngày 11/6 lên gần 190 ca.

    Về việc Bắc Kinh xuất hiện trở lại ca nhiễm Covid-19 sau 2 tháng, ông Ngô cho rằng có thể do thế giới vẫn đang trong giai đoạn dịch bệnh cao, với trung bình hơn 100.000 ca mắc mới được báo cáo mỗi ngày. "Miễn là hàng nhập khẩu ra nước ngoài, nguy cơ (xuất hiện dịch bệnh) có thể xảy ra ở bất cứ đâu tại Trung Quốc", ông Ngô nói.

    Ông Ngô cho rằng thời điểm này, việc xuất hiện lại các đợt bùng phát quy mô nhỏ "là điều bình thường", nhưng ông cũng thừa nhận việc bùng phát tại một chợ đầu mối lớn với lượng tập trung cao là "ngoài dự tính".

    Ông Ngô Tôn Hữu đã ca ngợi công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh gần đây của Bắc Kinh. Ông nói rằng để đối phó với dịch bệnh, Bắc Kinh đã phản ứng kịp thời, phong tỏa nhanh chóng nguồn lây nhiễm và thực hiện các biện pháp để kiểm soát sự lây lan trong phạm vi nhỏ nhất.

    Ông Ngô tuyên bố "ổ dịch ở Bắc Kinh đã được kiểm soát" dù thời gian tới vẫn còn có thể xuất hiện nhỏ lẻ các ca nhiễm mới.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xac-dinh-nguon-lay-nhiem-chinh-o-cho-dau-moi-bac-kinh-a327807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan