Trung tâm Quân y Quốc gia nơi Tổng thống Trump đang điều trị COVID-19 có gì đặc biệt?


Thứ 7, 03/10/2020 | 13:06


Cùng sự kiện

Walter Reed là trung tâm y tế hàng đầu nước Mỹ, chuyên phục vụ cho các Tổng thống, quan chức cấp cao cũng như binh sĩ Mỹ bị thương trong quá trình chiến đấu.

Walter Reed là trung tâm quân y hàng đầu nước Mỹ, chuyên phục vụ cho các Tổng thống, quan chức cấp cao cũng như binh sĩ Mỹ bị thương trong quá trình chiến đấu.

Tối hôm 2/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để điều trị sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 trên chiếc trực thăng Marine One.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, ông Trump sẽ ở lại và làm việc tại văn phòng Tổng thống – một trong 6 phòng bệnh đặc biệt của trung tâm trong vài ngày tới theo những khuyến cáo của các chuyên gia y tế nhằm đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Phía ngoài trung tâm Walter Reed. 

Walter Reed nằm ở Bethesda, bang Maryland, cách thủ đô Washinton D.C (Mỹ) không xa. Trung tâm bắt đầu đi vào hoạt động vào ngày 15/9/2011, chỉ vài ngày sau lễ tưởng niệm 10 năm sự kiện khủng bố 11/9, trên cơ sở hợp nhất giữa Trung tâm Y tế Hải quân quốc gia và Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed.

Về tên gọi, trung tâm Quân y Quốc gia này được đặt theo tên của Walter Reed, một bác sĩ của quân đội Mỹ đã dẫn đầu nghiên cứu phát hiện bệnh sốt vàng truyền nhiễm qua muỗi.

Tổng thống Trump vẫn tiếp tục làm việc trong thời gian điều trị ở Walter Reed.

Walter Reed hiện có 7100 nhân viên, làm việc tại 100 phòng khám chuyên khoa với 244 giường bệnh, trong đó 50 giường chăm sóc tích cực. Vì chuyên phục vụ những thành viên cấp cao như Tổng thống hay Phó Tổng thống, Walter Reed có một dãy phòng riêng do Nhà Trắng kiểm soát để phục vụ chăm sóc y tế.

Lực lượng hải quân và bác sĩ bảo vệ lối vào phòng cấp cứu trước khi ông Trump tới. Khu phòng điều trị cho Tổng thống và Phó Tổng thống thường sẽ có lối đi riêng.

Khu phòng này có phòng chăm sóc đặc biệt ICU, nhà bếp, phòng ăn, phòng họp an ninh,… đồng thời nằm ở vị trí tách biệt so với các khu vực khác của Walter nhằm đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho các bệnh nhân “đặc biệt”. Không chỉ vậy, trung tâm này còn có chỗ ngủ cho bác sĩ Nhà Trắng túc trực 24/7 trong suốt thời gian Tổng thống lưu trú.

Nơi làm việc dành cho Tổng thống được trang bị đầy đủ các thiết bị.

Một căn phòng riêng dùng để tiếp khách.

Nơi Tổng thống Trump ở trong quá trình điều trị được trang bị đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc cùng nhiều công nghệ bảo vệ khác, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết để ông tiếp tục công việc và nghỉ ngơi thoải mái.

Nơi này cũng có phòng riêng để tiếp khách. Trong khi đó, phòng ăn riêng biệt được trang trí theo phong cách đầy sang trọng với chùm đèn pha lê nhưng cũng không kém phần ấm cúng. Cách trang trí này được cho là phù hợp với sở thích của ông Trump.

Phòng ăn được thiết kế đầy ấm cúng nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng.

Ngoài ra, Walter Reed còn có một Viện nghiên cứu tại Silver Spring, nơi các nhà khoa học nghiên cứu phát triển vắc-xin, và phương pháp điều trị cho các bệnh truyền nhiễm như COVID-19.

Các trang thiết bị y tế rất đầy đủ và đảm bảo.

Trong tháng 7 vừa qua, ông Trump từng tới Walter Reed để thăm hỏi các binh sĩ được điều trị tại cơ sở này. Vào năm 2018, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump được điều trị ở đây do gặp vấn đề về thận.

Trước đó, Waler Reed cũng từng chữa trị cho nhiều Tổng thống Mỹ, quan chức cấp cao của Nhà Trắng và không ít binh sĩ. Hiện, trung tâm quân y này đón khoảng 40.000 lượt bệnh nhân nội trú và ngoại trú mỗi năm.

Đinh Kim (Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-quan-y-quoc-gia-noi-tong-thong-trump-dang-dieu-tri-covid-19-co-gi-dac-biet-a341219.html