Trường học Trung Quốc gây phẫn nộ vì xuất bản sách tham khảo nội dung phản cảm


Thứ 2, 28/01/2019 | 07:16


Một trường trung học tai tiếng tại Trung Quốc tiếp tục gây phẫn nộ khi cung cấp tài liệu tham khảo chứa nội dung nhạy cảm cho học sinh lớp 8.

Một trường trung học tai tiếng tại Trung Quốc tiếp tục gây phẫn nộ khi cung cấp tài liệu tham khảo chứa nội dung nhạy cảm cho học sinh lớp 8.

Trường tư thục SMIC tại Thượng Hải - Ảnh: SCMP

Mới đây, một trường trung học ở Thượng Hải, Trung Quốc đã nhận về rất nhiều chỉ trích khi tài liệu tham khảo cho học sinh lớp 8 chứa nội dung đùa cợt, thô tục của bộ môn Văn bị phát tán lên mạng xã hội.

Sở giáo dục tại quận Pudong ở Thượng Hải đã yêu cầu xử phạt hành chính nghiêm khắc đối với những người chịu trách nhiệm về tài liệu giảng này. Trước đó, Trường tư thục SMIC (Thượng Hải) cũng từng bị lên án vì cung cấp thức ăn hết hạn sử dụng cho học sinh. Hiện nay, vụ việc ngày càng lan rộng và nhiều chuyên gia giáo dục đã lên tiếng kêu gọi rà soát lại sách giáo khoa tham khảo do các trường học trong khu vực tự biên soạn.

Sở Giáo dục địa phương đã buộc nhà trường ngay lập tức ngừng sử dụng tài liệu này cũng như cáo buộc nhà trường đã không quản lý sát sao tài liệu giảng dạy, lơ là gây hậu quả xấu trong quá trình lựa chọn tài liệu bổ sung.

Cụ thể, nội dung bị lên án nằm trong một cuốn sách tham khảo môn Văn, đề cập đến cơ thể phụ nữ và ám chỉ rõ ràng một hành động tình dục. Tài liệu này được xuất bản bởi Nhà xuất bản Giáo dục phương Đông có trụ sở ở Thượng Hải.

Phụ huynh của các học sinh lớp 8 trong trường đã phát hiện ra nội dung này với tựa đề là “Khi mẹ giặt đồ” trong cuốn sách tham khảo được giao để các em làm bài tập về nhà cho kỳ nghỉ đông.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-trung-quoc-gay-phan-no-vi-xuat-ban-sach-tham-khao-noi-dung-phan-cam-a261281.html