+Aa-
    Zalo

    Từ bài hát Baby Shark, gia đình Hàn Quốc kiếm 125 triệu USD

    ĐS&PL Nhờ sự thành công của bài hát Baby Shark, một gia đình tại Hàn Quốc đã sở hữu khối tài sản lên đến 125 triệu USD.

    Nhờ sự thành công của bài hát Baby Shark, một gia đình tại Hàn Quốc đã sở hữu khối tài sản lên đến 125 triệu USD.

    Bài hát Baby Shark đem lại 125 triệu USD cho gia đình Kim Min-seok. 

    Dù đã 4 năm kể từ khi được phát hành nhưng bài hát Baby Shark vẫn nhận được sự yêu thích của hàng chục nghìn người trên thế giới, đặc biệt là các em nhỏ.

    Tại giải bóng chày Mỹ World Series năm nay, Baby Shark còn được coi như "thánh ca" của đội Washington Nationals. Những giai điệu "Baby shark doo doo doo..." được người hâm mộ đội bóng này hòa ca để cổ vũ các cầu thủ mỗi lần ra sân.

    Cuối tháng 10 vừa qua, những người biểu tình ở Lebanon cũng đồng thanh hát ca khúc về gia đình cá mập dễ thương để an ủi cậu bé đang sợ hãi giữa dòng người.

    Bên cạnh nhận được sự yêu thích như vậy, ở nhiều nơi, Baby Shark lại trở thành nỗi ám ảnh, bị nhiều người căm ghét. Diễn viên hài người Mỹ Jimmy Kimmel còn đùa rằng những người tạo ra bài hát này đáng bị bỏ tù chung thân.

    Người khen, kẻ chê nhưng sự thật là Baby Shark đã mang về khối tài sản trăm triệu USD cho gia đình Hàn Quốc đứng sau nó. Theo đó, Kim Min-seok là đồng sáng lập SmartStudy vào năm 2010. Năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã phát hành ra Baby Shark.

    Cha của Kim Min-seok là người điều hành công ty Samsung Publishing. Gia đình Kim sở hữu 63% Samsung Publishing và công ty này sở hữu 21% SmartStudy. Cá nhân Kim Min-seok cũng trực tiếp sở hữu 23% cổ phần SmartStudy. Tài sản của gia đình, dựa trên số cổ phần của Kim và người thân tại hai công ty hiện có giá trị khoảng 125 triệu USD, phần lớn nhờ vào bài hát này.

    Khi truyền thông địa phương đưa tin về bài hát nổi tiếng Baby Shark được người hâm mộ bóng chày tại Mỹ sử dụng để cổ động, cổ phiếu của Samsung Publishing đã tăng 89% trong tuần World Series bắt đầu. Một trong những nguyên nhân là tiền vệ quốc gia Gerardo Parra sử dụng nó như bài hát để nghe lúc đi bộ thể dục.

    Kim Min-seok (38 tuổi) từng chia sẻ anh không hề có ý định viết một bài hát nổi tiếng toàn cầu như vậy. Năm ngoái, doanh thu của start up đã tăng khoảng 47% lên 40 tỷ won (34,3 triệu USD). Bài hát đã thu hút hơn 3,8 tỷ lượt xem trên YouTube và lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-bai-hat-baby-shark-gia-dinh-han-quoc-kiem-125-trieu-usd-a299388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan