Tù nhân thu lợi 1 triệu USD thông qua lừa đảo trực tuyến


Thứ 7, 23/11/2019 | 12:37


Cùng sự kiện

Tên tội phạm sống trong nhà tù siêu bảo mật ở Nigeria đã cùng các đồng phạm thực hiện vụ lừa đảo quốc tế trị giá 1 triệu USD.

Tên tội phạm sống trong nhà tù siêu bảo mật ở Nigeria đã cùng các đồng phạm thực hiện vụ lừa đảo quốc tế trị giá 1 triệu USD.

Hope Olusegun Arok bị kết tội lừa đảo 4 năm trước và bị giam giữ tại nhà tù siêu bảo mật ở Lagos. Hắn cùng các đồng phạm của mình tổ chức vụ lừa đảo nhắm vào các đối tượng ở khắp nơi trên thế giới. 

Trong thời gian thụ án, hắn được rời tù và đưa tới bệnh viện do mắc bệnh. Thay vì trở lại nhà tù, hắn trốn khỏi bệnh viện đến một khách sạn để gặp vợ con và tiếp xúc với xã hội như bình thường.

Chân dung kẻ lừa đảo triệu đô dù đang ngồi tù

"Điều tra sơ bộ cho rằng tên này đã sử dụng điện thoại kết nối với mạng Internet khi đang ở trại giam. Nguyên nhân vì sao tên này được đưa tới bệnh viện và những ai hỗ trợ hắn di chuyển từ bệnh viện tới khách sạn vẫn đang được tích cực điều tra" - các nhà chức trách khẳng định.

Ông Wilson Uwujaren, người phát ngôn Ủy ban Tội phạm Kinh tế & Tài chính từ chối tiết lộ việc làm thế nào tên tội phạm này có thể tham gia các sự kiện xã hội cũng như là nhận được những đặc quyền riêng dù là tù nhân. "Hiện mọi việc vẫn đang được điều tra. Tôi chưa thể khẳng định điều gì" - ông nói.

Để tổ chức nên vụ lừa đảo quốc tế này, Arok đã sử dụng tên giả là Akinwunmi Sorinmade. Sau đó, hắn mở hai tài khoản. Sử dụng tên vợ mình, hắn dùng số tiền 1 triệu USD để mua bất động sản và rất nhiều xe hơi sang trọng. 

Arok bị bắt giữ vào năm 2012 vì lừa đảo trên Internet. Trong thời gian tên này ở Malaysia, hắn nói với các nạn nhân rằng mình là sinh viên ngành khoa học máy tính ở một trường đại học. Trên thực tế, hắn là đứng đầu một website chuyên lừa đảo xuyên châu lục.

Arok bị phạt tù 3 năm vì chiếm đoạn tài sản kiểm tra nhân bản, chuyển khoản và lừa đảo. 

Trong lần lừa đảo mới nhất, hắn nhắm vào những người nhẹ dạ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ đó là những nước nào. Các nhà chức trách tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.

Minh Hạnh (Theo CNN) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-thu-loi-1-trieu-usd-thong-qua-lua-dao-truc-tuyen-a301692.html