Tử tù Trung Quốc đào hầm xuyên tường, vượt ngục ngoạn mục "như phim hành động"


Thứ 3, 22/09/2020 | 06:15


Cùng sự kiện

Một tử tù người Trung Quốc đang bị giam giữ ở nhà tù Tangerang ở Banten, Indonesia đã vượt ngục bằng cách đào hầm chui qua cống nước thải.

Một tử tù người Trung Quốc đang bị giam giữ ở nhà tù Tangerang ở Banten, Indonesia đã vượt ngục bằng cách đào hầm chui qua cống nước thải.

Cảnh sát Indonesia đang truy nã gắt gao tử tù Cai Changpan. Ảnh minh họa

Quản giáo nhà tù Tangerang, Jumadi, xác nhận vụ vượt ngục, giải thích rằng tử tù Cai Changpan, quốc tịch Trung Quốc trốn khỏi trại giam vào khoảng 2h30 ngày 14/9, qua một đường cống nối với đường hầm mà hắn tự đào.

"Chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm kể từ ngày tử tù trốn thoát. Chúng tôi tin rằng tử tù đã đào một đường hầm (trong khuôn viên nhà tù) xuyên qua một trong những bức tường của nhà tù và trốn thoát", Jumadi nói với truyền thông.

Theo một bạn tù, Cai đã lên kế hoạch thực hiện vụ vượt ngục này suốt 5-6 tháng, dùng các dụng cụ lấy cắp từ một dự án xây dựng tại khu bếp của nhà tù. Rika Aprianti, nữ phát ngôn viên của cơ quan quản lý nhà tù Indonesia, cho biết Cai đã tính toán thời điểm bỏ trốn vào đúng lúc cai ngục đổi gác.

Hiện cảnh sát Indonesia đã liệt Cai vào danh sách tội phạm truy nã gắt gao.

Cai Changpan, 37 tuổi, là một tù nhân người Trung Quốc bị tòa án Indonesia kết án tử hình vào năm 2017 vì buôn lậu 135 kg ma túy đá.

Cũng trong năm đó, Cai từng một lần trốn khỏi trại giam của cảnh sát Jakarta bằng cách khoét tường phòng tắm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tu-trung-quoc-dao-ham-xuyen-tuong-vuot-nguc-ngoan-muc-nhu-phim-hanh-dong-a339819.html