Tướng cấp cao Iran tử vong vì Covid-19


Thứ 7, 14/03/2020 | 10:08


Cùng sự kiện

Một chỉ huy cấp cao thuộc lực lượng Vệ binh Giải phóng Quốc gia Iran đã qua đời hôm 13/3 vì nhiễm Covid-19.

Một chỉ huy cấp cao thuộc lực lượng Vệ binh Giải phóng Quốc gia Iran đã qua đời hôm 13/3 vì nhiễm Covid-19.

Chuẩn tướng Nasser Shabani của Iran. Ảnh: IB Times

Dân Trí dẫn tin từ hãng thông tấn FARS của Iran hôm 13/3 cho biết, tướng Nasser Shabani, một chỉ huy cấp cao trong lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã tử vong vì nhiễm SARS-COV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

Shabani mang hàm chuẩn tướng, được cho là người chỉ huy lực lượng phiến quân Houthi tấn công các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabi.

Chuẩn tướng Nasser Shabani hồi năm 2018 từng thừa nhận sử dụng phiến quân Houthi tấn công 2 tàu chở dầu của Saudi Abrabia ở eo biển Bab al-Mandeb.

Vị tướng này bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1982 trong suốt cuộc chiến tranh Iran – Iraq.

Tính đến nay đã có ít nhất 13 quan chức, sĩ quan và chính trị gia Iran qua đời vì Covid-19, trong đó có cố vấn ngoại trưởng Hossein Sheikholeslam, 2 cố vấn của lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và 2 nghị sĩ.

Trong khi đó, nhiều quan chức Iran khác cũng được xác nhận dương tính với virus SARS-COV-2, bao gồm Phó tổng thống Iran phụ trách các vấn đề phụ nữ Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi, Thị trưởng Tehran Morteza Rahmanzadeh cùng nhiều thành viên Quốc hội nước này.

Tuổi Trẻ cho hay, Iran là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 ngoài Trung Quốc, Italy và Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 13/3, Iran đã có 11.364 ca nhiễm và 514 ca tử vong vì Covid-19.

Iran đang gặp khó khăn vì nền kinh tế của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các lệnh trừng phạt quốc tế.

Hôm 12/3, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif xác nhận Tehran đã đề nghị Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dùng quỹ khẩn cấp hỗ trợ Iran chống dịch Covid-19.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-cap-cao-iran-tu-vong-vi-covid-19-a315358.html