+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Bloomberg bị tố xây dựng đế chế truyền thông với văn hóa làm việc độc hại

    ĐS&PL Tỷ phú Michael Bloomberg đã nhiều lần bị buộc tội cổ xúy một môi trường làm việc độc hại. Công ty ông phải đối mặt hàng chục vụ kiện do nữ nhân viên đệ trình.

    Tỷ phú Michael Bloomberg đã nhiều lần bị buộc tội cổ xúy một môi trường làm việc độc hại. Công ty ông phải đối mặt hàng chục vụ kiện do nữ nhân viên đệ trình.

    Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh:  New York Post

    Công ty truyền thông Bloomberg LP, được thành lập và sở hữu bởi ông Michael Bloomberg, đang phải đối mặt với gần 40 vụ kiện từ 64 nhân viên, liên quan tới phân biệt đối xử và quấy rối, kể từ khi tỷ phú 77 tuổi tuyên bố tranh cử vị trí ứng cử viên đảng Dân chủ Mỹ.

    Theo một cuộc điều tra của Business Insider, nhiều nhân viên của Bloomberg LP cáo buộc ông chủ đã tạo ra một môi trường công sở “phóng túng”, tạo điều kiện cho các giám đốc nam quấy rối các “nhân viên nữ trẻ tuổi và thơ ngây”.

    Ít nhất hai vụ cưỡng hiếp được cho là đã xảy ra trong thời điểm tỷ phú Bloomberg giữ vai trò CEO. 2 nữ nhân viên khẳng định họ bị chuốc rượu say và sếp nam xâm hại tình dục. Nhân vật bị tố là Nick Ferris, một giám đốc bán hàng. Hai nạn nhân đã quyết định rời khỏi Bloomberg LP sau đó.

    Cụ thể, trong một vụ kiện được đệ trình vào năm 2016, một nữ nhân viên của Bloomberg, được xác định là Margaret Doe, đã buộc tội Nick Ferri đã cưỡng hiếp mình hai lần và đe dọa đuổi việc nếu cô không tiếp tục ngủ với anh ta.

    Trong một vụ kiện khác được The Post đưa tin năm 2018, một nữ giám đốc của Bloomberg tuyên bố cô bị buộc rời khỏi tổ chức sau khi chứng kiến ​​Doe bị Nick Ferris quấy rối tình dục.

    Hôm 27/11, một phát ngôn viên của Bloomberg LP cho biết việc quấy rối tình dục tại công ty đã bị cấm và những kẻ phạm tội phải đối mặt với việc bị sa thải.

    “Ông Bloom Bloomberg ủng hộ một nền văn hóa đối xử với tất cả nhân viên bằng nhân phẩm và sự tôn trọng, đồng thời thực thi văn hóa đó thông qua các chính sách rõ ràng", người phát ngôn nói.

    “Những nỗ lực của chúng tôi, bao gồm các luật lệ nhằm ngăn chặn quấy rối và thiên vị giới tính để thúc đẩy một nền văn hóa công sở tại nơi hàng ngàn người tự hào làm việc mỗi ngày”.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bloomberg-bi-to-xay-dung-de-che-truyen-thong-voi-van-hoa-lam-viec-doc-hai-a302610.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan