+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Michael Bloomberg tuyên bố bán công ty nếu đắc cử tổng thống Mỹ

    ĐS&PL Tỷ phú Michael Bloomberg tuyên bố sẽ bán công ty của mình và tiền được chuyển tới tổ chức từ thiện, nếu ông trúng cử Tổng thống Mỹ.

    Tỷ phú Michael Bloomberg tuyên bố sẽ bán công ty của mình, tiền được chuyển tới tổ chức từ thiện, nếu ông trúng cử Tổng thống Mỹ.

    Ông Michael Bloomberg. Ảnh: CNN.

    Đài CNN ngày 19/2 dẫn lời cố vấn chiến dịch tranh cử Tim O’Brien của ứng viên tổng thống Mỹ Michael Bloomberg cho hay vị tỉ phú này sẽ bán tập đoàn thông tin tài chính và truyền thông nếu đắc cử.

    Người phát ngôn Bloomberg Tim O'Brien cho biết,  công ty Bloomberg LP không thể bán cho một người nước ngoài hoặc công ty cổ phần tư nhân. Tiền bán công ty sẽ được chuyển đến Bloomberg Philanthropies, tổ chức từ thiện tài trợ cho các lĩnh vực từ biến đổi khí hậu đến sức khỏe cộng đồng và tài trợ cho các thành phố của Mỹ.

    “Sẽ không có gì mập mờ về bất cứ vấn đề tài chính nào của ông ấy (Michael Bloomberg) giữa dịch vụ công và lợi ích riêng tư. Chúng tôi sẽ khác 180 độ so với ông Donald Trump về vấn đề này vì ông ấy đang mâu thuẫn lợi ích tài chính”, theo ông O’Brien.

    Là một trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Bloomberg sẽ phải giải quyết một bức tranh tài chính cực kỳ phức tạp nếu ông giành được chức tổng thống. 

    Cam kết bán công ty hoàn toàn trái ngược với ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa, người từ chối việc thoái vốn hoàn toàn khỏi công việc kinh doanh của mình. Thay vào đó, ông Trump đã trao tài sản của mình cho hai con trai và một giám đốc điều hành của công ty cấp cao kiểm soát. Ông vẫn tiếp tục kiếm tiền từ tài sản của mình sau khi trở thành tổng thống Mỹ.

    Tỷ phú Michael Bloomberg đã nhanh chóng nổi lên trong các cuộc thăm dò dư luận kể từ khi ông bước vào cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ và ông sẽ xuất hiện trong cuộc tranh luận đầu tiên của chu kỳ bầu cử vào hôm nay (19/2) tại Las Vegas.

    Hiện tại nhiều ứng viên của đảng Dân chủ đang cạnh tranh chiếc "vé" ứng cử viên chính thức của đảng này tranh cử Tổng thống vào cuối năm 2020. Giới quan sát đánh giá ông Bloomberg là một ứng viên tiềm tàng bởi ông có tiềm lực tài chính hùng hậu.

    Bloomberg LP, được thành lập vào năm 1981, chuyên cung cấp tin tức và thông tin tài chính cho các công ty tại Phố Wall. Michael Bloomberg nắm quyền sở hữu hầu hết tập đoàn này. Các nhà phân tích tại Burton-Taylor International Consulting ước tính Bloomberg LP đã tạo ra doanh thu hơn 10 tỷ USD vào năm 2019.

    Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Radio Iowa, ông Bloomberg nói, ngoài khả năng bán công ty, ông cũng tính đến việc giao công ty cho một quỹ ủy thác. Mặc dù vậy, ông nói rằng, ở tuổi gần 80 của ông, bán lại Bloomberg LP là lựa chọn tốt hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-michael-bloomberg-tuyen-bo-ban-cong-ty-neu-dac-cu-tong-thong-my-a312245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan