Úc: 4 cảnh sát bị xe tải tông chết khi đang làm nhiệm vụ


Thứ 5, 23/04/2020 | 13:25


Cùng sự kiện

4 cảnh sát Úc đã bị tông chết khi họ đứng bắt một tài xế chạy quá tốc độ, dương tính với ma túy vào hôm 22/4.

4 cảnh sát Úc đã bị tông chết khi họ đứng bắt một tài xế chạy quá tốc độ, dương tính với ma túy vào hôm 22/4.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 cảnh sát Úc thiệt mạng. Ảnh: AAP

Báo Người lao động dẫn nguồn tin từ AP cho biết, 4 cảnh sát kể trên ra lệnh cho chiếc Porsche 911 do một tài xế 41 tuổi điều khiển dừng lại để kiểm tra vì chạy quá tốc độ. Trong lúc đó, họ bị chiếc xe tải tông trúng dẫn đến tử vong.

Theo báo Công an Nhân dân, đại diện cảnh sát bang Victoria Graham Ashton, vào chiều 22/4, hai sỹ quan làm nhiệm vụ tại Melbourne phát hiện một chiếc xe Porsche 911 đang di chuyển trên xa lộ với tốc độ lên tới 140 km/h.

Cảnh sát đã ra hiệu cho chiếc xe dừng lại, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với lái xe. Phát hiện người đàn ông lái xe dương tính với ma túy, cảnh sát ra quyết định tạm giữ siêu xe để tiến hành điều tra.

Ngay sau khi 2 thành viên từ đội tuần tra cao tốc được huy động đến hỗ trợ tại hiện trường, một chiếc xe tải đông lạnh thuộc một công ty gia cầm bất ngờ lao đến từ phía sau, đâm thẳng vào 4 sỹ quan.

Vụ việc đã khiến cả 4 sỹ quan cảnh sát, bao gồm 3 nam và 1 nữ, thiệt mạng. Người sở hữu chiếc xe Porsche đã chụp lại ảnh hiện trường rồi vội vã bỏ trốn. Kẻ này sau đó đã đăng tải ảnh vụ tai nạn lên mạng xã hội. Kẻ này bị bắt sau 12 giờ lẩn trốn.

Cảnh sát trưởng bang Victoria Graham Ashton thông tin cho biết, tài xế chiếc Porsche 911 có tiền án, đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường. Còn tài xế chiếc xe tải bị thương, mất ý thức, dẫn đến phải nhập viện và đang được cảnh sát bảo vệ. Người này sẽ bị thẩm vấn và kiểm tra có sử dụng rượu hoặc ma túy hay không nếu tỉnh dậy. Chưa rõ hành động của ông ta là cố tình hay vô ý.

Ông Ashton mô tả đây là sự cố gây chết người nghiêm trọng nhất trong lịch sử của lực lượng cảnh sát bang Victoria. Thủ hiến bang này, Dan Andrews, ca ngợi 4 cảnh sát hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ là "những người hùng".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-4-canh-sat-bi-xe-tai-tong-chet-khi-dang-lam-nhiem-vu-a320772.html