Vắc xin COVID-19 của Trung Quốc có thể sẵn sàng sử dụng vào tháng 11


Thứ 3, 15/09/2020 | 08:25


Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết vắc xin COVID-19 ở nước này có thể sẵn sàng để công chúng sử dụng sớm nhất là tháng 11.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết vắc xin COVID-19 đang được phát triển ở nước này có thể sẵn sàng để sử dụng sớm nhất là vào tháng 11.

Trung Quốc hiện đang có 4 loại vắc xin COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ít nhất 3 trong số đó đã được cung cấp cho những người lao động thiết yếu theo một chương trình sử dụng khẩn cấp ra mắt hồi tháng 7.

Chuyên gia an toàn sinh học Guizhen Wu của CDC cho biết các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vắc xin dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Ngày 7/9, tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, hai tập đoàn quốc doanh Sinopharm và Sinovac đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với việc ra mắc các loại vắc xin tiềm năng dành cho dịch bệnh COVID-19.

Tin thế giới - Vắc xin COVID-19 của Trung Quốc có thể sẵn sàng sử dụng vào tháng 11

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters. 

Từng bị nhiều quốc gia chỉ trích vì đã phản ứng chậm trễ với COVID-19, Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để trở thành một trong những nước đầu tiên đưa ra vắcxin ngăn ngừa dịch bệnh nguy hiểm này. Giới chức Bắc Kinh hy vọng các sản phẩm của Sinopharm và Sinovac sẽ trở thành những yếu tố giúp "thay đổi cuộc chơi".

Trước đó, tờ Global Times của Trung Quốc đã đưa tin rằng "giá của vắc xin sẽ không cao". Giá của hai liều sẽ ở mức dưới 1.000 nhân dân tệ (146 USD), theo lời của chủ tịch tập đoàn Sinopharm.

Tính đến tháng 6/2020, ít nhất 5,7 tỷ liều vắc xin đã được đặt hàng trước trên khắp thế giới. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng việc tiêm chủng ngừa bệnh COVID-19 có thể sẽ không diễn ra cho đến giữa năm 2021.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-xin-covid-19-cua-trung-quoc-co-the-san-sang-su-dung-vao-thang-11-a339027.html