+Aa-
    Zalo

    Vật thể lạ đâm xuống đảo Cyprus là tên lửa do Nga sản xuất, được phóng từ Syria?

    ĐS&PL Vật thể lạ phát nổ trên không trước khi đâm xuống khu vực phía bắc Cyprus được xác định là mảnh vỡ tên lửa phòng không S-200 được phóng lên từ lãnh thổ Syria.

    Vật thể lạ phát nổ trên không trước khi đâm xuống khu vực phía bắc Cyprus được xác định là mảnh vỡ tên lửa phòng không S-200 được phóng lên từ lãnh thổ Syria. 

    Một vụ không kích nhằm vào Syria. Ảnh: AMN

    "Đánh giá ban đầu cho thấy vật thể lạ là mảnh vỡ thuộc tên lửa phòng không S-200 được phóng từ lãnh thổ Syria. Quả đạn vô tình rơi xuống đảo Cyprus do mất điều khiển khi phòng không Syria đánh trả đợt tấn công dữ dội của Israel", ông Kudret Ozersay, đại diện chính quyền Bắc Cyprus, phát biểu hôm 1/7.

    Ông Kudret Ozersay cũng cho biết ký hiệu trên quả đạn tương đồng với mảnh tên lửa S-200 rơi xuống Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2018. 

    Quả đạn dường như đã phát nổ trên không trước khi đâm xuống khu vực phía bắc Cyprus lúc 1h ngày 1/7, gây ra đám cháy và khiến nhiều người dân trên đảo hoảng sợ. Không có người bị thương trong sự cố này.

    "Chúng tôi kêu gọi Syria, Israel và các quốc gia trong khu vực chú ý tới an toàn của con người và cơ sở hạ tầng những nước láng giềng, cũng như hành động một cách bình tĩnh", ông Ozersay nói thêm.

    Vụ việc xảy ra ngay sau khi lực lượng phòng không Syria được kích hoạt để chặn đứng một cuộc vây ráp trên không của Israel.

    Mảnh tên lửa S-200 rơi xuống đảo Cyprus sáng 1/7. Ảnh: Twitter.

    Theo hãng tin SANAhệ thống phòng không Syria đã đáp trả cuộc tấn công bất ngờ bằng tên lửa của Israel nhằm vào khu vực thủ đô Damascus và tỉnh Homs đêm 30/6. Mục tiêu đợt không kích của tên lửa Israel nhằm vào sân bay quân sự Mezzeh gần thủ đô Damascus cũng như các thị trấn lân cận Jamraya, Sahnaya và Daraya. Một mục tiêu khác của đợt không kích này là tỉnh Homs, nằm gần biên giới Lebanon.

    Ông Kudret Ozersay cho biết các quan chức đang thu thập những mảnh vỡ tại hiện trường để điều tra thêm.

    S-200 là một tên lửa do Nga sản xuất. Tên lửa S-200 được thiết kế để phát nổ trên không nếu không bắn trúng mục tiêu.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-the-la-dam-xuong-dao-cyprus-la-ten-lua-do-nga-san-xuat-duoc-phong-tu-syria-a282411.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan