Venezuela tố máy bay do thám Mỹ xâm phạm không phận


Chủ nhật, 28/07/2019 | 08:16


Cùng sự kiện

Bộ chỉ huy Chiến lược Tác chiến thuộc Lực lượng Vũ trang Venezuela cáo buộc một máy bay do thám của Mỹ đã xâm phạm không phận Venezuela.

Bộ chỉ huy Chiến lược Tác chiến thuộc Lực lượng Vũ trang Venezuela cáo buộc một máy bay do thám của Mỹ đã xâm phạm không phận Venezuela.

Máy bay do thám Lockheed EP-3E Orion của hải quân Mỹ - Ảnh: Jetphotos.com.

Sputnik đưa tin, một máy bay trinh sát Lockheed EP-3 của Mỹ đã xâm phạm không phận Venezuela gần TP Maiquetía vào khoảng 10h58 (giờ địa phương) hôm 27/7 và bay quanh khu vực suốt hơn 3 tiếng – Bộ chỉ huy các lực lượng tác chiến của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivaria (CEOFANB) tuyên bố trên mạng xã hội Twitter.

Trạm kiểm soát không lưu Venezuela đã nỗ lực liên hệ với máy bay Mỹ xâm phạm nhưng không nhận được bất cứ tín hiệu "hồi đáp hiệu quả" nào.

"Đây là hành vi vi phạm an ninh hàng không và các hiệp ước quốc tế. Mỹ tiếp tục công khai xâm phạm quốc gia chúng ta", thông báo từ CEOFANB có đoạn.

Cũng trong ngày 27/7, theo Reuters, Phó Chủ tịch đảng Xã hội Venezuela Diosdado Cabello đã đưa ra bình luận rằng thủy quân lục chiến Mỹ có khả năng sẽ tiến vào Venezuela. Phát biểu được đưa ra tại Diễn đàn Sao Paulo một tuần sau căng thẳng trên không giữa các máy bay của lực lượng vũ trang hai nước.

Đây không phải trường hợp máy bay Mỹ bị cáo buộc xâm phạm không phận Venezuela đầu tiên trong vòng vài ngày qua.

Trước đó, quân đội Mỹ cáo buộc một chiến đấu cơ Venezuela gây hấn, che khuất máy bay hải quân Mỹ trên vùng biển quốc tế ở Caribbean hôm 19/7. Ngược lại, chính phủ Venezuela cáo buộc máy bay Mỹ là máy bay tình báo và trinh sát đã xâm nhập không phận nước này.

Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Venezuela cho hay, những vụ việc này có thể xem là mối đe dọa nghiêm trọng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-to-may-bay-do-tham-my-xam-pham-khong-phan-a286206.html