Vì sao con trai cựu Tổng thống Trump bị triệu tập lấy lời khai?


Thứ 5, 25/02/2021 | 03:24


Cùng sự kiện

Ông Donald Trump Jr, con trai của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã được công tố viên triệu tập lấy lời khai trong vụ kiện sử dụng sai quỹ nhậm chức của cha mình.

Ông Donald Trump Jr, con trai của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã được công tố viên triệu tập lấy lời khai trong vụ kiện sử dụng sai quỹ nhậm chức của cha mình vào năm 2017.

Donald Trump Jr, con trai của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

Theo CNN, trong một tài liệu tòa án đề ngày 23/2, văn phòng Tổng chưởng lý Washington DC Karl Racine cho biết, con trai ông Donald Trump đã được triệu tập đến lấy lời khai liên quan đến cáo buộc công ty Trump Organization đã ký hợp đồng trị giá hơn 49 triệu USD với khách sạn Loews Madison để thuê nhiều dãy phòng phục vụ cho lễ nhậm chức của cựu Tổng thống Mỹ hồi 2017.

Hóa đơn sau đó được chuyển đến Ủy ban Nhậm chức Tổng thống để thanh toán.

Hồ sơ tòa án cho thấy, buổi lấy lời khai của ông Trump Jr đã khiến các công tố viên “thêm nghi vấn về bản chất” của hóa đơn mà văn phòng ông Racine đang điều tra.

Một số nguồn tin thân cận vụ việc tiết lộ, ngoài vụ kiện của Tổng chưởng lý Washington DC, các công tố viên từ văn phòng công tố quận Manhattan, New York cũng đang điều tra về tình hình tài chính của công ty Trump Organization.

Họ cũng đặt ra nhiều nhiều nghi vấn xoay quanh những đơn vị kinh doanh mà cả ông Trump Jr và em trai là Eric Trump đều có dính líu mật thiết, trong đó bao gồm khu nhà của gia đình Trump tại New York có tên là Seven Springs, Tháp Trump và tòa nhà Trump Building ở số 40 phố Wall.

Trước đó, Eric Trump từng được văn phòng Tổng chưởng lý New York triệu tập trong một cuộc điều tra dân sự về Trump Organization.

Hồi tháng 12/2020, Ivanka Trump, con gái cựu tổng thống Mỹ, cũng từng được văn phòng Tổng chưởng lý Washington triệu tập.

Theo hồ sơ tòa án, tổng cộng 10 nhân chứng đã được triệu tập lấy lời khai nhưng mới có 3 người xác minh về khoản chi trả từ Ủy ban Nhậm chức Tổng thống Trump cho hóa đơn khách sạn Loews Madison.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-con-trai-cuu-tong-thong-trump-bi-trieu-tap-lay-loi-khai-a357219.html