Video: Cảnh sát Pháp dùng hơi cay trấn áp nhóm người biểu tình hỗn loạn


Chủ nhật, 29/11/2020 | 00:22


Cùng sự kiện

Tình hình căng thẳng tại Pháp đang ngày càng leo thang sau vụ một người đàn ông da đen bị cảnh sát đánh đập bị lộ.

Tình hình căng thẳng tại Pháp đang ngày càng leo thang sau vụ một người đàn ông da đen bị cảnh sát đánh đập bị lộ.

Hôm 28/11, hàng trăm người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Paris (Pháp) trong diễn biến mới nhất của phong trào phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại nước này.

Được biết, phần lớn những người biểu tình đã tuần hành trong hòa bình, nhưng một vài nhóm nhỏ những người đeo khẩu trang den đã có các hành vi quá khích như đập phá các cửa hàng trên đường phố và đốt cháy hai ô tô, một xe máy và một quán cà phê. Các đám cháy được dập tắt nhanh chóng.

Cảnh sát đã bắn hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán đám đông và vào đầu giờ tối, vòi rồng đã phun các nhóm biểu tình còn lại trên quảng trường Place de la Bastille.

Bộ Nội vụ cho biết họ đã thống kê được 46.000 người biểu tình ở Paris. Tại đây, cảnh sát đã thực hiện khoảng 9 vụ bắt giữ. Hàng nghìn người cũng đã tuần hành ở Lille, Rennes, Strasbourg và các thành phố khác.

Diên biến này xảy ra sau khi đoạn video được ghi bởi camera an ninh hôm 21/11 cho thấy cảnh 3 cảnh sát Pháp đã đánh đập một nhà sản xuất âm nhạc da đen có tên Michel Zecler. Vụ việc đã "thổi bùng" lên làn sóng phẫn nộ phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại nước này. Được biết, 3 sĩ quan cảnh sát trên hiện đang bị xử lý về hành vi sai trái của mình. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-canh-sat-phap-dung-hoi-cay-tran-ap-nhom-nguoi-bieu-tinh-hon-loan-a347628.html