Video: “Hổ mang chúa” Su-27 Nga chặn máy bay do thám của Mỹ trên biển Baltic


Thứ 5, 07/03/2019 | 14:59


Cùng sự kiện

Video cho thấy máy bay Su-27 của Nga đã chặn và đưa máy bay RC-135 của Mỹ ra khỏi khu vực gần không phận Nga ở khu vực biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/3 công bố đoạn video cho thấy máy bay Su-27 của Nga đã chặn và đưa máy bay RC-135 của Mỹ ra khỏi khu vực gần không phận Nga ở khu vực biển Baltic.

[presscloud]8228[/presscloud

“Máy bay chiến đấu Su-27 trong nhiệm vụ phòng không đã được điều động để chặn mục tiêu. Sau khi hoàn thành sứ mệnh đưa máy bay nước ngoài ra khỏi khu vực gần biên giới, máy bay Nga quay trở lại căn cứ an toàn”, thông báo của Bộ Quốc phòng cho hay.

Theo RT, số lượng các máy bay nước ngoài bay tới gần biên giới Nga có xu hướng tăng trong vài năm qua và Nga buộc phải đưa các máy bay tới để chặn và áp giải.

Su-27 là sản phẩm của công ty Sukhoi, nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Nga với trụ sở tại Moscow. Đây là máy bay chiến đấu đa nhiệm có thể thực hiện hoạt động đánh chặn hoặc tấn công mặt đất uy lực. Vận tốc tối đa của Su-27 là khoảng 3.000 km/h, có thể mang 8 tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung.

Su-27 được truyền thông Nga mệnh danh là “hổ mang chúa” vì nó là một trong số ít những mẫu máy bay chiến đấu có thể thực hiện động tác nhào lộn cực khó có cùng tên.

 NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ho-mang-chua-su-27-nga-chan-may-bay-do-tham-cua-my-tren-bien-baltic-a265604.html