Video: Lạnh người xem dòng nước lũ "nuốt chửng" căn biệt thự 3 tầng trong chớp mắt


Thứ 5, 09/07/2020 | 08:14


Cùng sự kiện

Một đoạn video được lan truyền ghi lại cách căn biệt thự 3 tầng từ từ sụp đổ và bị dòng lũ "nuốt chửng", khiến cộng đồng mạng vô cùng sửng sốt và lo lắng.

Một đoạn video được lan truyền ghi lại cách căn biệt thự 3 tầng từ từ sụp đổ và bị dòng lũ "nuốt chửng", khiến cộng đồng mạng vô cùng sửng sốt và lo lắng.

Căn biệt thử từ từ sụp đổ và bị dòng lũ "nuốt chửng". Nguồn: China News

Khu vực phía Tây Nam Trung Quốc đang phải chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề do mưa lũ dài ngày gây ra. Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh căn biệt 3 tầng sụp đổ và chìm trong dòng nước lũ, đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng vô cùng sửng sốt và lo lắng.

Theo China News, sự việc xảy ra vào ngày 8/7, tại huyện Phàn Dương, tỉnh Giang Tây. Hình ảnh trong video cho thấy, căn biệt thự từ từ sụp đổ và bị dòng nước lũ "nuốt chửng", may mắn không có ai trong căn nhà do người dân sớm đã được di tản từ trước.

Nhiều khu vực ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ. Ảnh: Sohu

Tân Hoa Xã cho biết, trước đó một đoạn đê dài khoảng 50 mét tại địa bàn huyện Phiên Dương, tỉnh Giang Tây, đã bị vỡ vào khoảng 20h35 tối 8/7 sau nhiều ngày mưa lũ ở Trung Quốc. Đến 2h40 ngày 9/7, hơn 9.000 dân nằm trong vùng nguy hiểm do đe dọa vỡ đê đã được di tản để đả bảo an toàn.

Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người nhưng sự cố vỡ để tối qua đã gây ảnh hưởng đến hơn 1.000 ha đất nông nghiệp tại địa phương này.

Cũng trong sáng 9/7, nhiều thành phố tại tỉnh Giang Tây như Cửu Giang, Nam Xương đã phải nâng mức cảnh báo ứng phó khẩn cấp từ cấp 3 lên cấp 2. Thành phố Lạc Bình thuộc tỉnh này cùng ngày thậm chí đã đặt mức cảnh báo lên cấp 1 - cấp cao nhất.

Thành phố Lạc Bình đã trải qua mưa lớn trong nhiều ngày liên tiếp khiến mực nước của 7 con sông chính trong thành phố đều dâng cao. Cho đến nay, trận lụt đã khiến 52.754 người dân ở thành phố này bị ảnh hưởng, 1.325 người đã được di tản khẩn cấp, và hơn 4.000 ha cây trồng bị ảnh hưởng.

Hoa Vũ (Theo China News, Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-lanh-nguoi-xem-dong-nuoc-lu-nuot-chung-can-biet-thu-3-tang-trong-chop-mat-a330276.html