+Aa-
    Zalo

    Video: Nắp cống nổ tung, hất bay ô tô đang chạy trên đường

    ĐS&PL Video ghi lại hình ảnh chiếc ôtô màu trắng bất ngờ bị hất tung lên không trung khi đang chạy trên đường, sau đó lật úp rồi trượt dài.

    Video ghi lại hình ảnh chiếc ôtô màu trắng bất ngờ bị hất tung lên không trung khi đang chạy trên đường, sau đó lật úp rồi trượt dài.

    [presscloud]19138[/presscloud]

    Vụ việc xảy ra ngày 9/4 ở thành phố Kharkiv, Ukraine. Nguyên  nhân được xác định là do nắp cống phát nổ. May mắn không ai bị thương.

    Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới các vụ nổ dưới ống cống được xác định do sự tích tụ một lượng lớn khí CH4. Trong nước thải sinh hoạt (nước cống) có chứa rất nhiều loại chất thải hữu cơ dưới dạng hòa tan và không hòa tan như: protein, lipit, xenlulozơ…(có trong thành phần thức ăn thải hoặc phụ phẩm của các thực phẩm). Ngoài ra còn có các rác thải hữu cơ dạng rắn như túi nilon, các loại nhựa...

    Các chất hữu cơ này, dưới tác động của các loại enzim (men) có trong các vi sinh vật sẽ phân hủy thành CH4 và một vài các khí độc hại khác. Mặt khác, thời tiết nắng nóng kéo dài giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy và tích tụ CH4, đồng thời tạo môi trường dễ bắt lửa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nap-cong-no-tung-hat-bay-o-to-dang-chay-tren-duong-a363006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan