Video: Nga "nã" tên lửa tầm xa phá hủy điểm buôn lậu dầu ở Syria


Chủ nhật, 25/10/2020 | 02:43


Quân đội Nga đã thẳng tay "nã" tên lửa tầm xa trong cuộc tấn công thảm khốc nhằm vào các điểm buôn lậu dầu ở miền Bắc Syria.

Quân đội Nga đã thẳng tay "nã" tên lửa tầm xa trong cuộc tấn công thảm khốc nhằm vào các điểm buôn lậu dầu ở miền Bắc Syria.

Đêm 23/10, Moscow đã có động thái mạnh tay với vấn đề buôn lậu dầu ở Syria. Theo đó, quân đội nước này đã tấn công thảm khốc nhằm vào các điểm buôn lậu ở miền Bắc Syria, gây ra vụ nổ lớn dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Aleppo.

Chính quyền miền Bắc Syria cho hay, Moscow đã "nã" tên lửa tầm vào khu vực thị trường dầu chính được sử dụng để tinh chế và bán nhiên liệu nhập lậu ở quận Jarabulus, Aleppo.  Khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm chiến binh Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trong đoạn video ghi lại cảnh vụ tấn công, có thể thấy vụ nổ lớn như muốn "nuốt chửng" khu vực Jarabulus. 

Hiện nay, Điện Kremlin vẫn chưa lên tiếng công bố lý do ra đòn mạnh tay như vậy. Tuy nhiên, với vấn đề buôn lậu dầu đang diễn ra, có khả năng quân đội Nga đang tìm cách ngăn chặn các chiến binh thu lợi thêm từ cuộc khủng hoảng xăng dầu tại Syria.

Minh Hạnh (Theo Al Masda News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nga-na-ten-lua-tam-xa-pha-huy-diem-buon-lau-dau-o-syria-a343779.html