Video: Tàu đổ bộ bọc thép - niềm tự hào của Trung Quốc, bất ngờ chìm trên sông


Thứ 3, 18/08/2020 | 03:18


Cùng sự kiện

Trên mạng xã hội mới đây xuất hiện clip ghi lại cảnh một tàu bọc thép đổ bộ của Trung Quốc đã bị chìm khi đang di chuyển trên sông.

Trên mạng xã hội mới đây xuất hiện clip ghi lại cảnh một tàu bọc thép đổ bộ của Trung Quốc đã bị chìm khi đang di chuyển trên sông.

Video tàu đổ bộ bọc thép của Trung Quốc chìm trên sông. Nguồn: QQ

Mới đây, trên mạng xã hội và truyền thông quốc tế xuất hiện một đoạn clip được cho là của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV9, ghi lại cảnh 1 tàu bọc thép đổ bộ của Thủy quân lục chiến nước này, đã bị chìm khi đang di chuyển trên sông, nhưng không rõ thời gian và địa điểm xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, theo đoạn clip cùng nội dung trên trang QQ, sự cố trên xảy ra vào ngày 22/4/2002 tại khu vực thử nghiệm quân sự trên sông Trường Giang lưu vực thành phố Trùng Khánh.

Theo Sina, đó là thời điểm Thủy quân lục chiến Trung Quốc chạy thử nghiệm tàu bọc thép đổ bộ Type-05 số hiệu 001, niềm tự hào mà Trung Quốc phát triển trong những năm qua.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy, trong lúc Type-05 đang cố gắng tăng tốc, thì một sự cố ngoài ý muốn xảy ra khiến tàu bị chìm.

Một tàu đổ bộ phiên bản ZBD-05. Ảnh: Baidu

Type-05 có 2 phiên bản ZBD-05 và ZTD-05. Mỗi chiếc có thể chở 8 binh sĩ và có khả năng di chuyển ở tốc độ 65 km/giờ trên bộ, còn dưới nước đạt gần 30 km/giờ, tầm hoạt động lên đến 500 km.

Về hỏa lực, xe bọc thép Type-05 thường được trang bị pháo chính 30 mm, nhưng cũng có phiên bản tích hợp pháo 105 mm, và trong một số trường hợp có thể được trang bị tên lửa chống tăng HJ-8 với tầm bắn lên đến 3-4 km.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tau-do-bo-boc-thep---niem-tu-hao-cua-trung-quoc-bat-ngo-chim-tren-song-a335385.html