Video: Võ sĩ MMA 40 tuổi Từ Hiểu Đông hạ đo ván cao thủ kungfu Trung Quốc


Thứ 4, 16/01/2019 | 07:38


Cùng sự kiện

Từ Hiểu Đông, 40 tuổi, người tự nhận có sứ mệnh vạch trần "kungfu rởm", cuối tuần trước hạ gục Điền Dã, 56 tuổi, võ sư kungfu nổi tiếng Trung Quốc

Từ Hiểu Đông, 40 tuổi, người tự nhận có sứ mệnh vạch trần "kungfu rởm", cuối tuần trước hạ gục Điền Dã, 56 tuổi, võ sư kungfu nổi tiếng Trung Quốc, trong một trận đấu kick-boxing.

Lần lượt những cao thủ như Mã Bảo Quốc (Thái Cực) hay Đinh Hạo (Vịnh Xuân) đều thất bại trước võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông, cái tên mới nhất là Tian Ye (Điền Dã) cao thủ 52 tuổi tới từ tỉnh Sơn Đông, một địa danh võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc.

Trước đó, một tài phiệt Trung Quốc đã treo thưởng 30 triệu nhân dân tệ (4,4 triệu USD) cho Điền Dã nếu đánh bại được Từ Hiểu Đông, người gây ra cuộc tranh cãi trong cộng đồng võ thuật truyền thống và võ thuật hiện đại khi chiến thắng hàng loạt cao thủ kungfu.

Trận đấu hôm 12/1 vừa qua đã diễn ra khá chuyên nghiệp theo luật võ tự do và hai tay đấm có sử dụng găng boxing. Từ Hiểu Đông đã hoàn toàn áp đảo đối thủ. Sau 30 giây thi đấu, Hiểu Đông tung cú đấm trúng phần mũi và mi mắt khiến máu chảy ròng ròng trên mặt Điền Dã.

Từ Hiểu Đông quay mặt ra chỗ khác, nhún vai trong lúc Điền Dã băng bó. Mắt và mũi của Điền Dã bị bông băng gần như che kín hoàn toàn. Từ Hiểu Đông vờn đối thủ và dứt điểm bằng một cú đá vào người, đẩy Điền Dã ngã bệt xuống sàn đấu trong hiệp hai.

"Tôi cho rằng Từ Hiểu Đông đã chơi rất đẹp. Anh ấy hoàn toàn có thể tiếp tục đấm vào mũi của Điền Dã nhưng anh ấy đã không làm thế", một người xem bình luận trên YouTube.

Khi được hỏi có tái đấu không, Từ Hiểu Đông trả lời: "Không, chúng tôi chẳng có gì để làm nữa".

Võ Từ Hiểu Đông (trái) và võ sư kungfu nổi tiếng Trung Quốc Điền Dã (phải) trong trận đấu ngày 12/1. Ảnh cắt từ video.

Một lần nữa, võ truyền thống Trung Quốc lại không thắng được Từ Hiểu Đông và đây là lý do khiến võ sỹ MMA tiếp tục tỏ thái độ ngông cuồng. Trên sàn đấu, võ sỹ 40 tuổi đã thể hiện một bộ mặt đầy kiêu hãnh.

Trên xương sườn và chân của Điền Dã có nhiều vết bầm lớn. "Bậc thầy kungfu" vẫy tay chào khán giả khi kết thúc. "Là một võ sư truyền thống, tôi phải có khả năng chấp nhận thử thách. Tôi sẽ rút gươm khi cần", Điền Dã nói. 

Chiến thắng của Từ Hiểu Đông trước Đinh Hạo khiến truyền thông xã hội và giới võ thuật truyền thống Trung Quốc dậy sóng. Nhiều ý kiến bàn tán xung quanh việc tại sao một võ sĩ MMA nghiệp dư như Từ Hiểu Đông lại liên tiếp đánh gục các võ sư của các môn phái võ thuật Trung Quốc.

Giới võ thuật của quốc gia này từng vô cùng hậm hực bởi sau trận thắng Nguy Lôi năm 2017, võ sĩ họ Từ từng cao ngạo chê bai võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ còn là hư danh, phục vụ phim ảnh, biễu diễn, còn võ sư các môn phái hầu hết là “giả mạo”.

"Những trận đấu thế này không khiến hình ảnh của võ thuật truyền thống tốt hơn. Tôi rất ngạc nhiên là gần một năm sau khi Từ Hiểu Đông đấu trận đầu tiên, chẳng có một võ sư kungfu nào nghiêm túc thách đấu anh ta cả", một người bình luận.

"Ít ra Từ Hiểu Đông phải đánh với ai đó trẻ hơn hoặc bằng tuổi. Toàn đánh với ông già thế này thật vô nghĩa", một người khác chia sẻ quan điểm trái chiều.

Từ Hiểu Đông đưa ra clip để khẳng định Lý Tiểu Long không lợi hại như người ta nói.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-vo-si-mma-40-tuoi-tu-hieu-dong-ha-do-van-cao-thu-kungfu-trung-quoc-a259546.html