+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng người Mỹ đào mộ cướp xác, đốt xe tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm

    ĐS&PL Để có thể lấy số tiền bảo hiểm 110.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng), một người phụ nữ đến từ bang Texas, Mỹ đã ngụy tạo nên cái chết của chồng mình.

    Để có thể lấy số tiền bảo hiểm 110.000 USD, một người phụ nữ đến từ bang Texas, Mỹ đã ngụy tạo nên cái chết của chồng mình.

    Ảnh minh họa

    Hãng tin Sina dẫn nội dung hồ sơ vụ án cho biết, vào tháng 6/2004, Molly Daniels từ bang Texas (Mỹ) cùng chồng Clayton Daniels đã đào một ngôi mộ ở nghĩa trang, rồi đặt xác chết vào trong xe của người chồng và đốt cháy chiếc xe nhằm tạo hiện trường giả. Molly Daniels sau đó đã báo cáo với cảnh sát rằng chồng cô đã chết trong một tai nạn xe hơi.

    Vài tuần sau, Molly Daniels giới thiệu "bạn trai mới" Jack Gregg cho con trai 4 tuổi của cô. Trên thực tế, cái gọi là "Jack Gregg" này chính là Clayton Daniels, nhưng nhuộm tóc đen.

    Cơ quan điều tra sau đó xác định, thi thể bị đánh cắp là một người phụ nữ tên Charlotte Davis. Cô ấy đã chết vào năm 2003 ở tuổi 81.

    Tại tòa, các nhà điều tra cho biết vụ "tai nạn giao thông" xảy ra vào ngày 18/6/2004 liên quan đến Clayton Daniels đã gây ra nhiều sự nghi ngờ cho họ ngay từ đầu.

    Khi đến hiện trường vào thời điểm đó, cảnh sát ghi nhận một chiếc xe "Chevrolet" màu xanh lá cây đang nằm dưới vách đá đã bị đốt thành một đống sắt vụn, nhưng không tìm thấy dấu hiệu phanh nào trên mặt đường lao xuống.

    Hơn nữa, cuộc điều tra cho thấy đám cháy phát ra từ chỗ ngồi của chiếc xe, và có dấu vết của khí Butan được sử dụng để dẫn cháy. Đây rõ ràng là một vụ đốt nhân tạo.

    Sĩ quan cảnh sát Texas Garth Davis cho biết khi anh hỏi Molly Daniels về vụ tai nạn, cô đã ứng xử một cách bình tĩnh. Davis sau đó lấy mẫu DNA từ cơ thể bị cháy và mẹ của Clayton Daniels. Kết quả nhận dạng chứng minh thi thể không phải là Clayton Daniels.

    Sĩ quan Davis thông tin thêm rằng một cuộc tìm kiếm sau đó tại nơi ở của cặp vợ chồng này phát hiện rằng "máy tính làm việc của Molly Daniels đã tiết lộ âm mưu được lên kế hoạch cẩn thận". Clayton Daniels đã làm giấy tờ giả chứng minh danh tính mới của mình sau khi "tái sinh", bao gồm giấy khai sinh giả và bằng lái xe Texas với tên Jacob Alexander Gregg.

    Trước khi thực hiện âm mưu lừa đảo này, Clayton Daniels đã mua cho mình một bảo hiểm nhân thọ với số tiền bảo đảm là 110.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Trợ lý luật sư quận Jane Staines tin rằng lòng tham là lý do để cặp vợ chồng thông minh phạm tội. Rốt cuộc, họ đã không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

    Tòa tuyên người vợ Molly Daniels 20 năm tù, còn Clayton Daniels bị xét xử về tội phóng hỏa.

    Hoa Vũ (Theo Sina

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-nguoi-my-dao-mo-cuop-xac-dot-xe-tao-hien-truong-gia-de-truc-loi-bao-hiem-a322966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan