Vợ chồng Tổng thống Trump bắt đầu cách ly vì trợ lý thân cận nhiễm COVID-19


Thứ 6, 02/10/2020 | 05:15


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania sẽ bắt đầu cách ly sau khi nữ trợ lý thân cận của ông nhiễm COVID-19.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania sẽ bắt đầu cách ly sau khi nữ trợ lý thân cận của ông nhiễm COVID-19.

"Tôi và Đệ nhất phu nhân đang đợi kết quả kiểm tra xét nghiệm COVID-19. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly của mình!", ông Trump đăng trên Twitter sau khi Hope Hicks, trợ lý hàng đầu của ông nhiễm COVID-19.

Dòng tweet của Tổng thống Trump được đưa ra vài phút sau khi Nhà Trắng tiết lộ lịch trình của ông trong thời gian gần đây bao gồm các cuộc họp bàn tròn với những người ủng hộ và cuộc biểu tình vận động tranh cử ở Florida. Hiện chưa rõ vợ chồng ông Trump sẽ cách ly ở đâu và trong bao lâu.

Tin thế giới - Vợ chồng Tổng thống Trump bắt đầu cách ly vì trợ lý thân cận nhiễm COVID-19

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters. 

Trước đó, tờ New York Times đưa tin, bà Hope Hicks, cố vấn Nhà Trắng đi cùng Tổng thống Trump trên Air Force One ngày 30/9, vừa xét nghiệm dương tính với COVID-19. Cho đến nay, bà Hicks là người thân cận nhất với Tổng thống Trump bị nhiễm COVID-19.

Theo Bloomberg, bà Hicks đã tháp tùng ông Trump trong nhiều chuyến đi gần đây, gồm cuộc tranh luận ở Cleveland hôm 29/9 và ở bang Minnesota hôm 30/9. Các cố vấn hàng đầu khác của Tổng thống như Stephen Miller, Dan Scavino và Jared Kushner đi cạnh Hicks nhưng không ai trong số họ đeo khẩu trang.

Tin thế giới - Vợ chồng Tổng thống Trump bắt đầu cách ly vì trợ lý thân cận nhiễm COVID-19 (Hình 2).

Bà Hope Hicks, nữ trợ lý thân cận của Tổng thống Trump. Ảnh: Getty Images.

Bà Hicks từng hoạt động trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016 và trở thành trợ lý thân cận, được ông Trump coi như con gái sau khi ông trở thành “ông chủ” Nhà Trắng. Bà cũng có quan hệ mật thiết với các thành viên trong gia đình ông Trump như con gái kiêm cố vấn Nhà Trắng Ivanka và chồng cô, Jared Kushner.

Bích Thảo (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-tong-thong-trump-bat-dau-cach-ly-vi-tro-ly-than-can-nhiem-covid-19-a341040.html