+Aa-
    Zalo

    Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Bắt giữ nghi phạm thứ 5

    ĐS&PL Ireland mới đây đã bắt giữ một người đàn ông tại cửa khẩu Dublin trên một chuyến phà từ Pháp, được cho là có liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container.

    Cảnh sát Ireland mới đây đã bắt giữ một người đàn ông tại cửa khẩu Dublin trên một chuyến phà từ Pháp được cho là có liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container đông lạnh gần thủ đô London (Anh).

    Cảnh sát bắt thêm một người ở cảng Dublin. Ảnh: PA.

    Reuters đưa tin ngày 26/10, Cảnh sát Ireland cho biết đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 20 tuổi ở Bắc Ireland vì nghi ngờ dính líu tới việc 39 thi thể được phát hiện trong một chiếc xe container ở  hạt Essex gần thủ đô London vào hôm 23/10.

    Đối tượng trên bị bắt tại cảng Dublin (Ireland) khi vừa cập bến bằng một chuyến phà từ Pháp. Chiếc xe tải của người đàn ông này cũng bị thu giữ.

    Trước đó, đã có 4 người bị bắt vì nghi liên quan đến vụ 39 người nhập cư thiệt mạng trong container đông lạnh.

    Người đầu tiên là tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland. Theo thông tin mới nhất, ngoài tội buôn người và rửa tiền, Robinson còn bị cáo buộc thêm 39 tội ngộ sát.

    Robinson sẽ xuất hiện tại tòa Chelmsford Magistrates vào ngày 28/10.

    Robinson trú ở Laurel Drive (Craigavon, Bắc Ireland) đã bị bắt ngay sau khi các thi thể được phát hiện bên trong xe tải đông lạnh do anh điều khiển vào sáng 23/10. Lúc đó, chiếc xe đang đỗ tại khu công nghiệp Waterglad ở thị trấn Grays, hạt Essex.

    Robinson là người đầu tiên phát hiện các thi thể sau khi mở thùng container, cũng là người thông báo cho nhà chức trách và sau đó bị bắt để thẩm vấn. 

    Maurice Robinson, tài xế chiếc xe tải chở thi thể 39 nạn nhân trong thùng xe đông lạnh ở hạt Essex, Anh. Ảnh: The Sun

    Tới ngày 25/10, một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland cũng bị bắt tại sân bay Stansted ở thủ đô London, với cáo buộc tham gia vào đường dây mua bán người.

    Chỉ vài giờ trước đó, cảnh sát Anh đã bắt giữ hai người ở thị trấn Warrington, phía bắc thành phố Liverpool, do tình nghi có liên quan tới vụ việc.

    Cảnh sát Bỉ cho biết hiện đang truy tìm tài xế thứ hai, người đã vận chuyển thùng xe đông lạnh chứa 39 người tới Anh.

    Chiếc thùng container thuộc sở hữu công ty GTR Europe tại thủ đô Dublin (Ireland) và được một doanh nghiệp khác thuê lại. Theo dữ liệu định vị GPS, container rời Ireland từ hôm 15/10, qua Anh rồi vượt biển đến Pháp và Bỉ. Từ ngày 17 đến 22/10, nó hai lần đi lại giữa Anh và lục địa châu Âu.

    Cảnh sát trước đó cho biết thùng container đến cảng Zeebrugge vào 14 giờ 39 ngày 22/10, sau đó được đưa lên phà vượt biển đến cảng Purfleet, hạt Essex, Anh vào 1h sáng 23/10.

    Tại cảng Purlfeet, chiếc thùng được tài xế xe đầu kéo Mo Robinson tiếp nhận và chở đi, đến 1 giờ 40 thì phát hiện 31 người đàn ông và 8 phụ nữ đã tử vong. 

    Việc tài xế chở container chứa 39 người đến cảng Zeebrugge trót lọt làm dấy lên những nghi vấn về an ninh tại các cảng châu Âu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-anh-bat-giu-nghi-pham-thu-5-a298481.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan