Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: Bất ngờ bắt giữ nghi phạm thứ 4


Thứ 7, 26/10/2019 | 01:09


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong một chiếc xe container tại nước Anh, hiện cảnh sát nước nay đã bắt giữ nghi phạm thứ 4.

Liên quan đến vụ 39 người tử vong trong một chiếc xe container tại nước Anh, hiện cảnh sát nước nay đã bắt giữ nghi phạm thứ 4.

Cảnh sát Anh khám nghiệm hiện trường vụ 39 người thiệt mạng trong container. Ảnh: AP

Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex Pippa Mills cho biết: “Chúng tôi đã bắt giữ nghi phạm thứ 4. Đó là một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland, bị bắt tại sân bay Stansted vào ngày 25/10 vì nghi ngờ buôn người và ngộ sát.

Trước đó, cùng ngày chúng tôi cũng bắt giiữ một người đàn ông 38 tuổi và một phụ nữ 38 tuổi tại Warrington vì bị nghi ngờ buôn người và ngộ sát. Ngoài ra, người lái xe tải là một người đàn ông 25 tuổi vẫn đang bị giam giữ để điều tra”.

Trong một diễn biến khác, Reuters đưa tin Đại sứ quán Trung Quốc tại London ngày 25/10 đã hối thúc cảnh sát Anh tìm ra sự thật cũng như xác định danh tính của các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh.

Trong ngày, cơ quan này cho biết hiện cảnh sát Anh vẫn chưa thể xác định được quốc tịch của những người đã chết, trái ngược với tuyên bố trước đó cho rằng tất cả nạn nhân là người Trung Quốc.

Đáng chú ý, cảnh sát Anh hiện đang điều tra nghi vấn trong số 39 nạn nhân tử vong trong một xe container có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Như đã đưa tin, hôm 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể của 38 người trưởng thành và một trẻ vị thành niên bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Cảnh sát cho biết chiếc xe đầu kéo này đã xuất phát từ cảng Zeebrugge (Bỉ) và tới điểm đến ở hạt Essex, miền Nam nước Anh, khoảng hơn một giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể lúc 1h40 (giờ địa phương).

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-o-anh-bat-ngo-bat-giu-nghi-pham-thu-4-a298399.html