Vụ 400 học sinh bị bắt cóc ở Nigeria: Giải cứu được gần 350 người


Thứ 6, 18/12/2020 | 03:30


Cùng sự kiện

Gần 350 học sinh ở Nigeria bị các tay súng cực đoan bắt cóc vào cuối tuần trước đã được lực lượng an ninh giải cứu.

Gần 350 học sinh ở Nigeria bị các tay súng cực đoan bắt cóc vào cuối tuần trước đã được lực lượng an ninh giải cứu.

Phụ huynh của gần 400 học sinh bị bắt cóc tụ tập tại ngôi trường xảy ra vụ việc. Ảnh: AP

Theo Reuters, ông Aminu Bello Masari, Thống đốc bang Katsina, Nigeria, ngày 17/12 (giờ địa phương) thông báo, lực lượng an ninh nước này đã giải cứu gần 350 học sinh bị bắt cóc tuần trước.

"344 học sinh bị giam giữ trong rừng đã được giải thoát, nhưng không chắc chắn tất cả học sinh bị bắt cóc đã được tìm thấy. Những học sinh này sẽ được kiểm tra y tế trước khi trở về gia đình ngày 18/12", ông Masari nói.

Một nguồn tin an ninh giấu tên cho biết những đối tượng bắt cóc đã thả các con tin ở trong rừng sau khi nhận tiền chuộc theo yêu cầu, tuy nhiên một nhóm học sinh khác vẫn đang bị giam giữ.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari hoan nghênh việc các học sinh được thả và yêu cầu sự kiên nhẫn trong khi các cơ quan chức năng xử lý các vấn đề an ninh.

Trước đó hôm 11/12, các tay súng xông vào trường trung học ở quận Kankara. Sau cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng an ninh gần 400 học sinh đã mất tích.

Ngày 15/12, Lực lượng Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã lên tiếng thừa nhận đứng sau vụ việc.

Bắt cóc đòi tiền chuộc thường xuyên xảy ra tại Nigeria, trong đó các trường học ở bang Katsina là mục tiêu của những đối tượng cướp có vũ trang.

Năm 2014, nhóm phiến quân Boko Haram cũng bắt cóc 276 nữ sinh một trường học ở Chibok, bang Borno, Đông Bắc Nigeria. Sau vụ việc trên, tất cả các trường phổ thông ở bang Katsina đã phải đóng cửa.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-400-hoc-sinh-bi-bat-coc-o-nigeria-giai-cuu-duoc-gan-350-nguoi-a349787.html