Vụ bạo động ở Tòa Quốc hội Mỹ: Thêm 1 người tử vong


Thứ 6, 08/01/2021 | 11:53


Cùng sự kiện

Một cảnh sát Đồi Capitol Mỹ đã xác nhận cái chết của sĩ quan sau cuộc bạo động của người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một cảnh sát Đồi Capitol Mỹ đã xác nhận cái chết của sĩ quan sau cuộc bạo động của người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

CNN đưa tin cảnh sát Điện Capitol (Tòa Quốc hội) Mỹ đã xác nhận cái chết của một sĩ quan vào cuối ngày 7/1 (giờ địa phương), do bị thương khi một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump xông vào Điện Capitol một ngày trước đó.

Cảnh sát Điện Capitol cho biết trong một tuyên bố rằng Sĩ quan Brian D. Sicknick đã tử vong vào khoảng 21h30 hôm 7/1 "do chấn thương trong khi làm nhiệm vụ".

Cái chết đang được điều tra bởi Sở Cảnh sát Thủ đô DC, Cảnh sát Đồi Capitol Mỹ và các đối tác liên bang của họ.

Vụ bạo động kinh hoàng ở Tòa Quốc hội Mỹ hôm 6/1. Ảnh: NBC News.

"Sĩ quan Sicknick đã ứng phó với cuộc bạo loạn hôm 6/1 tại Điện Capitol Mỹ và bị thương trong khi giao tranh với những người biểu tình. Sau đó anh đã quay trở lại văn phòng sư đoàn của mình và ngã gục xuống. Anh đã được đưa đến một bệnh viện địa phương để cứu chữa", tuyên bố cho biết.

Sĩ quan Sicknick đã gia nhập đội Cảnh sát Đồi Capitol vào tháng 7/2008 và gần đây nhất là phục vụ trong Đơn vị Phản ứng đầu tiên cảnh sát Quốc hội Mỹ.

"Toàn bộ đội ngũ cảnh sát Quốc hội Mỹ (USCP) bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Sĩ quan Sicknick về sự mất mát của họ, đồng thời bày tỏ niềm thương tiếc với sự ra đi của một người bạn cũng như đồng nghiệp", Cảnh sát Đồi Capitol cho biết.

Sĩ quan Sicknick là người thứ 5 tử vong vì cuộc nổi dậy hôm 6/1. Một phụ nữ đã bị bắn chết bởi Cảnh sát Capitol khi đám đông đột nhập vào tòa nhà và 3 người khác phải cấp cứu y tế đã tử vong.

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-dong-o-toa-quoc-hoi-my-them-1-nguoi-tu-vong-a352058.html