Vụ chìm tàu hàng Panama trên vịnh Tokyo: Xác nhận 5 thủy thủ thiệt mạng, 3 người mất tích


Thứ 2, 14/10/2019 | 04:37


Cùng sự kiện

Liên quan vụ chìm tàu Panama trong bão Hagibis ở Nhật Bản, theo thông tin mới nhất, 5 thủy thủ đã thiệt mạng, 3 người mất tích.

Liên quan vụ chìm tàu Panama trong bão Hagibis ở Nhật Bản, theo thông tin mới nhất, 5 thủy thủ đã thiệt mạng, 3 người mất tích.

Sóng mạnh vỗ vào bờ biển Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Tối 13/10, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) xác nhận có 5 thủy thủ đã thiệt mạng, 3 người mất tích trong vụ tàu chở hàng của Panama bị chìm trên vịnh Tokyo tối 12/10 . Tuy nhiên, chưa rõ quốc tịch của các thủy thủ này.

Khi bị cơn bão đánh chìm, trên tàu có tổng cộng 12 người: 3 người mang quốc tịch Myanmar, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

Theo trang chuyên theo dõi hàng hải Marine Traffic, tàu JIA DE là tàu chở hàng thông thường, được đóng vào năm 2002. Tàu có chiều dài 82,65 m, chiều rộng 13 m và tổng trọng tải 3.336 tấn.

Bão Hagibis đổ bộ và quét qua một vùng rộng lớn ở miền Trung và miền Đông Nhật Bản vào hôm 12/10, làm ngã đổ cây cối, nhà cửa và ngập trên diện rộng. Bão làm ít nhất 35 người thiệt mạng và 17 người mất tích, tính đến tối 13/10.

Theo NHK, hơn 800 chuyến bay đã bị hủy tại Nhật Bản trong cơn bão. Thảm họa cũng đã khiến cho toàn bộ giao thông đường sắt bị đình chỉ.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã điều 27.000 binh lính cứu hộ ở khu vực Trung, Đông và Đông Bắc Nhật Bản, những nơi ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của bão Hagibis.

Khu trung tâm của thành phố Nagano là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất. Bờ sông Chikuma bị sụp, nước lũ tràn vào các khu dân cư. Theo tính toán, một số nơi ở khu vực này bị ngập sâu đến 5m.

Lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa và trụ sở cơ quan, trong đó có một nhà máy xử lý nước thải và bãi đỗ của các đoàn tàu cao tốc của Công ty Đường sắt Đông Nhật gần ga Nagano.

Đây là cơn bão lớn nhất tấn công nước Nhật kể từ bão Ida làm hơn 1.000 người thiệt mạng năm 1958.

Mộc Miên (Theo japantoday.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hang-panama-tren-vinh-tokyo-xac-nhan-5-thuy-thu-thiet-mang-3-nguoi-mat-tich-a296773.html