Vụ đánh bom xe chở du khách tại Ai Cập: Xót xa lời kể từ gia đình nạn nhân


Chủ nhật, 30/12/2018 | 02:38


Cùng sự kiện

Trong số các nạn nhân trong vụ đánh bom tại Ai Cập có một cặp vợ chồng người Việt cùng tuổi. Cả hai đã không may gặp nạn khi đang trên đường tới nhà hàng dùng bữa tối.

Trong số các nạn nhân trong vụ đánh bom tại Ai Cập, có một cặp vợ chồng người Việt cùng tuổi. Cả hai đều rất thích đi du lịch và không may gặp nạn khi đang trên đường tới một nhà hàng dùng bữa tối.


Các du khách người Việt bị thương trong vụ đánh bom tại Ai Cập được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Al Haram (Video: Zing.vn)

Theo AFP, Saigontourist là công ty du lịch tổ chức chuyến đi cho đoàn khách Việt Nam gặp nạn ở Ai Cập, đưa 9 thân nhân của nạn nhân sang Ai Cập vào hôm nay (30/12) và ngày mai. Trong số đó có Nguyen Nguyen Vu, em trai của bà Nguyen Thuy Quynh, 56 tuổi. Bà Quynh thiệt mạng trong khi chồng bà là ông Le Duc Minh bị thương.

"Chúng tôi đều rất sốc. Chị gái và anh rể tôi du lịch khá thường xuyên và họ có nhiều kinh nghiệm đi nước ngoài. Sở thích của họ là du lịch", AFP dẫn lời Vu cho biết. Người này nói thêm rằng cặp vợ chồng cùng 56 tuổi và đang kinh doanh hải sản.

"Chúng tôi muốn đưa chị về nhà. Tôi hy vọng mình có thể sắp xếp mọi thứ ổn thỏa trong hai đến ba ngày tới", Vu chia sẻ.

Chiếc xe ngày 28/12 bị phá hủy vì một quả bom đặt trên đường ở Giza. Saigontourist cho biết các du khách Việt Nam khi đó "đang trên đường tới một nhà hàng để dùng bữa tối". Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. 

Hiện trường vụ đánh bom khiến 3 du khách Việt thiệt mạng tại Ai Cập. Ảnh: TTXVN

Liên quan tới vụ đánh bom, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan, trực tiếp xuống hiện trường vụ đánh bom đêm 28/12 và đến bệnh viện thăm các nạn nhân. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại xứ cho biết, trong 12 trường hợp bị thương, 10 người vẫn được điều trị trong bệnh viện (trong đó có 2 trường hợp bị gãy chân và một số bị hoảng loạn), trong khi 2 người đã được cơ quan đại diện đón về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để tiếp tục chăm sóc.

Cho đến thời điểm này, dưới sự chăm sóc của các bác sỹ bệnh viện, sự phối hợp của Đại sứ quán với các cơ quan chức năng, đã có 8 người hoàn toàn bình phục và có thể về nước. Đại sứ cũng cho biết các cơ quan chức năng Ai Cập thông báo đang khẩn trương điều tra nhằm đưa thủ phạm vụ đánh bom ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất. 

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công. Ảnh: TTXVN

Đại sứ Trần Thành Công cũng đã có cuộc làm việc với Bộ Ngoại giao Ai Cập để yêu cầu phía Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng liên quan giúp đỡ, tạo điều kiện để số người Việt Nam nhanh chóng về nước; tiếp tục chăm sóc những bệnh nhân đang điều trị, cũng như các công tác chuẩn bị để kịp thời đưa 3 thi thể nạn nhân người Việt về nước.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã gửi lời khuyến cáo tới các du khách Việt Nam khi muốn đi du lịch tới Ai Cập. Theo ông, trên thực tế, ngoài đoàn du lịch của Việt Nam vừa gặp nạn, chúng ta cũng có những đoàn Việt Nam khác đang ở thăm Ai Cập. Đại sứ quán khuyến cáo các du khách nên tuân thủ lộ trình của chuyến đi đã được ấn định; đối với các đoàn sắp thăm Ai Cập trong thời gian tới, các công ty lữ hành và những người có mong muốn du lịch Ai Cập nên tính toán thời điểm và cân nhắc thời điểm nhạy cảm hiện nay.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-xe-cho-du-khach-tai-ai-cap-xot-xa-loi-ke-tu-gia-dinh-nan-nhan-a257197.html