+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Indonesia gặp nạn: Xác định được danh tính của nạn nhân đầu tiên

    ĐS&PL Các nhà chức trách Indonesia vừa xác minh được danh tính của một trong số các hành khách trên chuyến bay SJ182 gặp nạn trên biển.

    Các nhà chức trách Indonesia vừa xác minh được danh tính của một trong số các hành khách trên chuyến bay SJ182 gặp nạn trên biển.

    Chiều ngày 9/1, chỉ 4 phút sau khi cất cánh, chiếc may bay mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air mất liên lạc với trạm không lưu. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm được nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay này cũng như các mảnh thi thể, hiện đã bắt đầu giám định để tìm thân nhân.

    Tới ngày 11/1 vừa qua, Indonesia thông tin, dựa trên cơ sở phân tích đối chiếu AND của thi thể với ADN được gia đình nạn nhân cung cấp, danh tính nạn nhân đầu tiên trên chuyến bay này đã được xác định.

    Theo Chuẩn tướng Rusdi Hartono, Trưởng phòng thông tin thuộc Cục quan hệ công chúng của Cảnh sát Quốc gia Indonesia, nạn nhân đầu tiên được xác định là Okky Bisma. Người này là một trong 4 tiếp viên của hãng hàng không Sriwijaya Air có mặt trên chuyến bant SJ182.

    Nhiều mảnh thi thể được tìm thấy và đem đi giám định để xác định thân nhân. Ảnh: THX/ TTXVN

    Cũng theo Chuẩn tướng Rusdi Hartono, tính tới chiều 11/1, cơ quan cảnh sát đã tiếp nhận tất cả 17 túi chứa thi thể của các nạn nhân, 53 mẫu ADN được các gia đình nạn nhân cung cấp.

    Ngoài các mảnh thi thể, tư trang của nạn nhân, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Indonesia cũng đã xác định được chính xác vị trí hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn. Theo đó, hộp đen hiện đang nằm ở độ sâu 15 – 16 mét trong khu vực có phạm vi 140m x 100m dưới biển Pulau Seribu, Indonesia.

    Sau khi xác định được vị trí của hộp đen, đội thợ lặn đã được huy động tới khu vực này để chuẩn bị phương án trục với. Ông Soerjanto Tjahjona, Củ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia hy vọng hộp đen của máy bay SJ182 sẽ được tìm thấy trong hôm 11/1.

    Tuy nhiên, Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cho hay hộp đen nhiều khả năng đang bị nhiều mảnh vỡ của máy bay đè lên. Vì vậy, quá trình trục vớt hộp đen sẽ khó khăn hơn và cơ quan chức năng Indonesia phải hết sức thận trọng, tính toán kỹ lưỡng để có thể đảm bảo an toàn cho các thợ lặn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-indonesia-gap-nan-xac-dinh-duoc-danh-tinh-cua-nan-nhan-dau-tien-a352370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan