Vụ máy bay Su-25 của Nga: Thi thể phi công được đánh cắp từ tay phiến quân Syria?


Thứ 5, 08/02/2018 | 07:47


Cùng sự kiện

Một nguồn tin an ninh cho biết, có vẻ như lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã nỗ lực đánh cắp thi thể phi công Roman Filipov từ tay phiến quân Syria để bàn giao cho Nga.

Một nguồn tin an ninh cho biết, có vẻ như lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã nỗ lực đánh cắp thi thể phi công Roman Filipov từ tay phiến quân Syria để bàn giao cho Nga.

Thi thể phi công Roman Filipov đã được đưa về Nga từ hôm 6/2. Ảnh: Getty

Vào hôm 3/2 vừa qua, máy bay chiến đấu Su-25 của Nga đã bị khủng bố bắn rơi ở Syria. Phi công Roman Filipov đã hi sinh sau khi chiến đấu quả cảm với lực lượng khủng bố. Tổ chức Tahrir al-Sham, trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Hai ngày trước, các phương tiện truyền thông Nga nói rằng Moscow sẽ nỗ lực hết sức trong việc tìm lại thi thể của phi công Roman Filipov. Đến hôm 6/3, thi thể ông Filipov đã được đưa về nước để làm lễ truy điệu.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng thi thể của Thiếu tá Filipov đã được mang về nhà với sự giúp đỡ của các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, những thông tin liên quan khác vẫn chưa được tiết lộ.

Alarabiya dẫn một số nguồn tin cho biết chính các lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở tỉnh Iblib đã đánh cắp thi thể Filipov từ tay nhóm phiến quân Tahrir al-Sham tại Syria rồi chuyển qua cho Nga.

Trước đó có thông tin rằng, sau khi bao vây và tìm cách bắt sống Thiếu tá Filipov không thành, những kẻ khủng bố Tahrir al-Sham đã giữ thi thể của viên phi công ở một địa điểm bí mật và cử người canh gác liên tục. Tuy nhiên, thi thể này đã biến mất bí ẩn vào đêm 5/2, trong khi một trang tuyên truyền của nhóm Tahrir al-Sham khẳng định xác phi công đã bị "đánh cắp".

Cả phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Alarabiya)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-su-25-cua-nga-thi-the-phi-cong-duoc-danh-cap-tu-tay-phien-quan-syria-a219280.html