Vụ MH370: Các nhà điều tra đã tìm thấy máy bay mất tích nhưng cố tình giấu nhẹm?


Thứ 2, 29/07/2019 | 15:39


Cùng sự kiện

Một giả thuyết gây sốc mới được đưa ra gần đây cho rằng rất có thể các nhà điều tra đã tìm thấy MH370, nhưng vì lý do đặc biệt nào đó mà thông tin được giữ bí mật.

Một giả thuyết gây sốc mới được đưa ra gần đây cho rằng rất có thể các nhà điều tra đã tìm thấy MH370, nhưng vì lý do đặc biệt nào đó mà thông tin được giữ bí mật.  

Rộ lên giả thuyết MH370 đã được tìm thấy. Ảnh minh hoạ: Express

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào năm 2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Theo dữ liệu radar cuối cùng, MH370 biến mất ở Ấn Độ Dương. Nhiều cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng hơn 5 năm trôi qua, tung tích của chiếc máy bay xấu số vẫn còn là bí ẩn.

Mới đây, một số người cho rằng có thể người ta đã tìm thấy chiếc máy bay mất tích, vốn được điều khiển bởi cơ trưởng Zaharie Shah. Trong quá trình tìm kiếm và cứu hộ ở Ấn Độ Dương, Hệ thống nhận dạng tự động (AIS) của tàu đã bị tắt trong nhiều ngày để ngăn các nhà quan sát trực tuyến theo dõi chuyển động của nó.

Tàu Seabed Constructor đã di chuyển một vòng tròn quanh Ấn Độ Dương trước khi "mất dấu" trên trang web theo dõi trực tuyến. Người dùng Twitter tiếp tục suy đoán những gì bên trong vòng tròn và lý do tại sao hệ thống theo dõi bị tắt chỉ vài km bên ngoài vòng tròn.

Một người dùng mạng xã hội viết: “Tôi đang tin tưởng vào giả thuyết của mình rằng bên trong vòng tròn đó có mảnh vỡ của MH370 và xác máy bay này sẽ nằm ở hướng Nam của vòng tròn. Thời điểm tàu Seabed Constructor mất dấu trên hệ thống theo dõi chính là lúc họ tìm thấy máy bay và tắt giao thức AIS". Trong khi đó, một người khác nói thêm: "Điều đó thật kỳ lạ. Tôi chưa từng thấy một con tàu làm điều này. Phải chăng có một thiết bị tự động dưới nước ở đó?".

Tàu Seabed Constructor được điều hành bởi Ocean Infinity đã dành hai tuần để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích dưới đáy đại dương. Công ty đã ký một thỏa thuận với Chính phủ Malaysia để tìm kiếm trong 90 ngày và nhận khoản thanh toán từ 20 - 70 triệu USD nếu tìm thấy MH370, tuy nhiên, kết quả là không thu được bất kỳ manh mối nào.

Chuyên gia hàng không Juan Valcarcel đã bác bỏ những đồn đoán xung quanh việc tàu của Ocean Infinity tắt AIS trong quá trình tìm kiếm. Ông giải thích rằng họ đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm mục tiêu rồi nhận khoản thanh toán nhưng vẫn thất bại.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh370-cac-nha-dieu-tra-da-tim-thay-may-bay-mat-tich-nhung-co-tinh-giau-nhem-a286377.html