+Aa-
    Zalo

    Vụ người da màu bị cảnh sát đè chết: Người biểu tình đối đầu mật vụ Mỹ trước Nhà Trắng

    ĐS&PL Đoạn video ghi lại hình ảnh hàng rào an ninh bị xô đổ ở phía tây Nhà Trắng và đám đông tràn lên phía trước.

    Đoạn video ghi lại hình ảnh hàng rào an ninh bị xô đổ ở phía tây Nhà Trắng và đám đông tràn lên phía trước. Họ đối đầu với các nhân viên mật vụ Mỹ, khi lực lượng này di chuyển thành đội hình và giơ cao khiên chắn.

    [presscloud]15884[/presscloud]

    Theo The Hill, video được chia sẻ trên Twitter cho thấy hàng rào an ninh bị xô đổ ở phía tây Nhà Trắng và đám đông tràn lên phía trước. Họ đối đầu với các nhân viên mật vụ Mỹ, khi lực lượng này di chuyển thành đội hình và giơ cao khiên chắn. Một số người bị ném trứng.

    Video do thượng nghị sĩ Kamala Harris chia sẻ cho thấy người biểu tình hô "Giơ tay lên, đừng bắn!".

    Theo một nhân chứng tại hiện trường, Mật vụ Mỹ đã cảnh báo người biểu tình về việc tụ tập trái phép, trước khi xông vào đám đông. Nhiều người bị xịt hơi cay.

    Giữa cảnh hỗn loạn, ít nhất một người bị ngã xuống đất và dường như bị bắt.

    Người biểu tình kéo đến trước cổng Nhà Trắng hôm 29/5. Ảnh: Politico.

    Trước đó, theo hãng tin RT, ngày 29/5 (giờ Mỹ), nhóm người biểu tình đông đảo đã vây quanh các tuyến đường gần Nhà Trắng để đòi công lý cho George Floyd, người đàn ông da màu thiệt mạng trong vụ đụng độ với cảnh sát cách đây vài hôm.

    Để đảm bảo an ninh, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã tạm thời đưa Nhà Trắng vào tình trạng phong toả. Hình ảnh do truyền thông Mỹ đăng tải cho thấy nhiều người biểu tình di chuyển gần sát hàng rào Nhà Trắng. NBC nói rằng một phụ nữ đã bị tạm giữ vì cố trèo qua hàng rào.

    Lệnh phong toả đối với Nhà Trắng đã được dỡ bỏ sau vài giờ khi tình hình hạ nhiệt. Giới chức Washington khẳng định không có người biểu tình nào bị thương nhưng một nhân viên mật vụ đã phải nhập viện.

    Trong khi đó, tại thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota, Thống đốc Tim Walz đã phải huy động lực lượng vệ binh quốc gia can thiệp khi mà các cuộc biểu tình phản đối sau cái chết của George Floyd ngày càng diễn biến phức tạp.

    Trong diễn biến có liên quan, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter bày tỏ sự ca ngợi mật vụ Mỹ vì cách họ xử lý đám đông người biểu tình tập trung bên ngoài Nhà Trắng vào tối 29/5.

    Tổng thống viết: “Họ (các nhân viên mật vụ) đã để cho người biểu tình la hét và nổi giận như cách họ muốn. Nhưng bất cứ khi nào có ai đó quá khích hoặc vượt rào, họ sẽ nhanh chóng hạ gục họ”.

    “Nếu người biểu tình vượt qua (hàng rào), họ sẽ được chào đón bằng những con chó hung dữ nhất và những vũ khí nguy hiểm nhất mà tôi từng thấy. Khi đó thì họ ít nhất cũng bị thương nặng”.

    Đó là dòng tweet mới nhất của ông Trump trước các cuộc biểu tình nổ ra trên khắp cả nước vì cái chết của George Floyd, người đàn ông da đen đã tử vong trong khi bị cảnh sát bắt giữ tại thành phố Minneapolis, theo Guardian.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-da-mau-bi-canh-sat-de-chet-nguoi-bieu-tinh-doi-dau-mat-vu-my-truoc-nha-trang-a325375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan