+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ cảng Beirut: Số ca tử vong tăng lên 190, vẫn còn 6.500 người bị thương

    ĐS&PL Số ca tử vong trong vụ nổ cảng Beirut (Lebanon) hồi đầu tháng 8 đã tăng lên tới 190 trường hợp, 6.500 người khác bị thương và 3 người vẫn đang mất tích.

    Số ca tử vong trong vụ nổ cảng Beirut (Lebanon) hồi đầu tháng 8 đã tăng lên tới 190 trường hợp và 6.500 người khác bị thương.

    Đầu tháng 8 vừa qua, vụ nổ kép tại cảng Beirut đã khiến thủ đô của Lebanon rung chuyển. Giới chức địa phương hiện vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân và những người có liên quan tới vụ việc. Được biết, thảm họa trên xảy ra tại một nhà kho chứa khoảng 2.750 tấn hóa chất gần khu vực cảng. Số hóa chất nổ trên đã được tích trữ trong nhiều năm mà không được xử lý.

    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut (Lebanon) hôm 4/8. Ảnh: The Wired

    Vụ nổ đã gây ra con số thương vong lớn, theo số liệu mới công bố ngày 30/8, số ca tử vong đã lên tới 190 trường hợp và hiện vẫn con 6.500 người khác phải điều trị ở bệnh viện.

    Quân đội Lebanon hôm 29/8 cho biết thêm, hiện vẫn còn 7 người mất tích sau vụ nổ, trong đó có 3 người Lebanon, 3 người Syria và một người Ai Cập. Báo cáo của quan chức Lebanon tiết lộ thảm họa trên đã khiến hơn 300.000 người mất nhà cửa và gây thiệt hại trực tiếp lêntới 15 tỷ USD. 

    Hàng loạt quan chức Lebanon đã phải từ chức sau vụ nổ kinh hoàng trên. Dự kiến, giới chức nước này sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 31/8 tới để đưa ra quyết định và lựa chọn một thủ tướng mới lên lãnh đạo đất nước. Họp báo trên dự kiến diễn ra 1 ngày trước khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Lebanon đề bàn về các kễ hoạch hỗ trợ đất nước này vượt qua khủng hoảng. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-cang-beirut-so-ca-tu-vong-tang-len-190-van-con-6500-nguoi-bi-thuong-a337090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan