Vụ rơi máy bay tại Cuba: Cựu phi công nói máy bay được bảo trì kém


Chủ nhật, 20/05/2018 | 12:31


Cùng sự kiện

Phi công Mexico từng điều khiển chiếc máy bay xấu số ở Cuba cho biết ông đã than phiền về việc bảo trì yếu kém của công ty chủ quản.

Phi công Mexico từng điều khiển chiếc máy bay xấu số ở Cuba cho biết, ông đã than phiền về việc bảo trì yếu kém của công ty chủ quản.

Trước đó như Tri thức trực tuyến đưa tin, chiếc Boeing 737 gặp tai nạn hôm 18/5 được hãng hàng không quốc gia Cubana de Aviacion thuê từ công ty Aerolineas Damojh của Mexico.

Thông báo từ chính quyền Mexico cho biết chiếc máy bay được sản xuất năm 1979 và đã vượt qua bài kiểm tra độ an toàn vào tháng 11 năm ngoái.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ rơi máy bay Cuba ngày 18/5. Ảnh: Reuters.

Một số nhân chứng kể lại việc họ nhìn thấy chiếc máy bay cất cánh, tuy nhiên sau đó không hiểu vì lý do gì mà nó quay đầu lại rồi lao thẳng xuống mặt đất. 

Tổng cộng 107 người có mặt trên chuyến bay đã tử nạn, chỉ có 2 phụ nữ độ tuổi dưới 40 may mắn thoát chết và đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Người nhà của một trong ba phụ nữ này cho biết nạn nhân sống sót, tuy nhiên bị bỏng rất nặng.

Cựu phi công Marco Aurelio Hernandez nói rằng từ năm 2005 đến năm 2013 ông đã làm việc cho công ty Mexico Damojh, bên cho hãng hàng không Cubana de Aviacion thuê chiếc máy bay gặp nạn vừa qua, báo VnExpress cho hay.

Hernandez từng điều khiển ba máy bay Boeing của Damojh, bao gồm cả chiếc phi cơ xấu số.

Ông đã khiếu nại về việc công ty "thiếu bảo trì máy bay" dù có những kỹ sư "tay nghề rất giỏi" khi làm việc tại đây. Hernandez cũng tố cáo rằng công ty từng bị cấm bay ở Chile và có các chuyến bay vào ban đêm ở Venezuela mà không bật radar.

Phát ngôn viên của Damojh xác nhận Hernandez đã làm việc tại công ty nhưng từ chối bình luận về cáo buộc của ông.

 Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-roi-may-bay-tai-cuba-cuu-phi-cong-noi-may-bay-duoc-bao-tri-kem-a230167.html