Vụ xả súng khiến 20 người chết tại Mỹ: Thương cảm người mẹ lấy thân mình làm lá chắn cho con


Thứ 2, 05/08/2019 | 00:58


Cùng sự kiện

Từ những vết thương của em bé, các bác sĩ nói rằng cô Jordan Anchondo đã hi sinh thân mình, che cho con trai khi nghi phạm nã súng vào mọi người.

Từ những vết thương của em bé, các bác sĩ nói rằng cô Jordan Anchondo đã hi sinh thân mình, che cho con trai khi nghi phạm nã súng vào mọi người.

Nghi phạm xả súng khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tại Mỹ.

Leta Jamrowski (19 tuổi, ở El Paso, bang Texas, Mỹ) cho biết vào chiều 3/8, chị gái cô, Jordan Anchondo, đã bị bắn chết tại siêu thị Walmart khi đang mua sắm đồ dùng học tập.

"Dựa vào vết thương trên người đứa bé, các bác sĩ nói chị tôi có lẽ đã cố lấy thân mình che cho con", Jamrowski nói với AP tại phòng chờ thuộc Trung tâm Y tế Đại học El Paso, nơi cháu trai 2 tháng tuổi của cô, con trai Anchondo, đang được điều trị vì gãy xương, kết quả từ việc mẹ em bị ngã.

"Vậy là lúc bị bắn, chị ấy đang che cho con và ngã đè vào bé. Đấy là lý do cháu tôi bị gãy xương. Bé đã sống nhờ sự hy sinh của mẹ".

Trước đó, chiều 3/8, nghi phạm Patrick Crusius, 21 tuồi, đã xả súng trong siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas trong lúc nhiều người mua sắm đồ đến trường cho trẻ em. Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Jamrowski đã thao thức suốt đêm đó để chờ đợi trong tuyệt vọng tin tức về anh rể Andre Anchondo. Jamrowski không rõ liệu anh còn sống sót sau vụ thảm sát hay không.

"Họ nói rằng nếu anh ấy còn sống, nhiều khả năng anh ấy sẽ liên lạc", Jamrowski nói.

Tại sảnh bệnh viện, các nhân viên lãnh sự quán Mexico sốt sắng theo dõi những người bị thương và mất tích.

Tổng thống Donald Trump cùng ngày lên án vụ xả súng là hành vi hèn nhát đồng thời nhấn mạnh nước Mỹ cần phải hành động nhiều hơn nữa để ngăn chặn tình trạng bạo lực súng đạn.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án vụ xả súng là không thể dung thứ trong khi ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Beto O’Rourke, người đến từ El Paso - nơi xảy ra vụ xả súng khiến 46 người thương vong, thúc giục chính quyền Mỹ có hành động khẩn cấp ngăn bạo lực súng đạn.

Theo hãng tin AP, thượng nghị sĩ bang California, bà Kamala Harris, cam kết sẽ thực thi lệnh kiểm soát súng đạn trong trường hợp đắc cử tổng thống vào năm 2020.

Trong khi đó, thượng nghị sĩ bang New Jersey, ông Cory Booker, kêu gọi Mỹ nhanh chóng chấm dứt cơn ác mộng súng đạn trước khi các vụ xả súng xảy ra tại nhiều nơi khác và cướp đi sinh mạng nhiều người.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-khien-20-nguoi-chet-tai-my-thuong-cam-nguoi-me-lay-than-minh-lam-la-chan-cho-con-a287270.html