+Aa-
    Zalo

    Vua Thái Lan kêu gọi đoàn kết sau khi người biểu tình "quay lưng" với đoàn xe hoàng gia

    ĐS&PL Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn nói về tầm quan trọng của sự đoàn kết trong lúc ông tham gia một lễ khánh thành nhà ga ở Bangkok.

    Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn nói về tầm quan trọng của sự đoàn kết trong lúc ông tham gia một lễ khánh thành nhà ga ở Bangkok, sau khi hàng nghìn người biểu tình quay lưng lại với đoàn xe hoàng gia.

    Reuters đưa tin hôm 14/11, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida đã chủ trì lễ khánh thành ga tàu điện ngầm Lak Song được tổ chức ở ngoại ô phía Tây thủ đô Bangkok. Trong lúc tham gia buổi lễ, nhà vua đã kêu gọi đoàn kết trước công chúng sau khi chứng kiến hàng nghìn người biểu tình quay lưng lại với đoàn xe hoàng gia của ông.

    Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vẫy tay chào những người theo chủ nghĩa khi ông cùng với Hoàng hậu Suthida chủ trì lễ khánh thành một ga tàu điện ngầm mới ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters.

    Khoảng 2.500 người biểu tình đã tụ tập tại Đài tưởng niệm Dân chủ của thủ đô trong những tháng gần đây nhất, để phản đối Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, yêu cầu thay đổi hiến pháp cũng như cải cách chế độ quân chủ.

    Những người biểu tình đổ xô lên trung tâm của đài tưởng niệm cùng một tấm có dòng chữ thể hiện bất bình và lăng mạ. Khi đoàn xe chở nhà vua và hoàng hậu đi ngang qua, họ đã quay lưng lại và giơ ba ngón tay lên, biểu tượng của sự phản kháng mượn từ loạt phim Hunger Games.

    Cùng lúc đó, nhà vua Vajiralongkorn được chào đón bằng sự ủng hộ của một đám đông những người theo chủ nghĩa, khi ông đến lễ đường ở phía Tây thành phố, nơi hàng nghìn người đã tập trung trong trang phục áo vàng, vẫy cờ tổ quốc và hô vang: "Đức vua muôn năm".

    Mọi người viết trên áp phích trong cuộc biểu tình, kêu gọi lật đổ chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha và cải cách chế độ quân chủ. Ảnh: Reuters.

    Một giáo viên 48 tuổi có tên Donnapha Kladbupha, người đã chụp ảnh với nhà vua cho biết: “Ông ấy nói với tôi rằng hãy cho những người trẻ thấy sự thống nhất của đất nước quan trọng như thế nào".

    Cung điện Hoàng gia đã không đưa ra lời bình luận gì kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình, nhưng vào 2 tuần trước, nhà vua đã nói rằng những người biểu tình vẫn được yêu mến và Thái Lan là một vùng đất của sự thỏa hiệp.

    “Nghĩ tốt, làm tốt, hy vọng, chịu đựng. Hãy đoàn kết để trở thành người Thái”, nhà vua Vajiralongkorn viết trên mặt sau một bức ảnh của ông và hoàng hậu.

    Một người biểu tình tham dự cuộc mít tinh kêu gọi lật đổ chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha và cải cách chế độ quân chủ. Ảnh: Reuters.

    Trọng tâm ban đầu của các cuộc biểu tình bắt đầu từ tháng 7 là tìm cách phế truất Thủ tướng Prayuth Chan-ocha. Nhưng những người biểu tình không những kêu gọi cải cách chế độ quân chủ mà còn phá bỏ điều cấm kỵ lâu đời là chỉ trích thể chế này - một hành vi vi phạm có thể bị phạt 15 năm tù.

    Panusaya Sithijirawattanakul, một trong những người dẫn đầu cuộc biểu tình, cho biết: “Không có người dân, chính phủ và chế độ quân chủ sẽ không có quyền lực".

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-thai-lan-keu-goi-doan-ket-sau-khi-nguoi-bieu-tinh-quay-lung-voi-doan-xe-hoang-gia-a346108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan