+Aa-
    Zalo

    Vừa xuất viện, Tổng thống Trump muốn tham gia tranh luận lần hai với ông Biden

    ĐS&PL Tổng thống Donald Trump "sẵn sàng tranh luận" với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden vào tuần tới mặc dù vẫn đang phải điều trị COVID-19.

    Tổng thống Donald Trump "sẵn sàng tranh luận" với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden vào tuần tới mặc dù vẫn đang phải điều trị COVID-19.

    Bloomberg dẫn lời Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/10: "Tổng thống dự định tham dự cuộc tranh luận kế tiếp". Tuyên bố này được đưa ra chưa đầy một giờ sau khi ông Trump rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

    Ông Tim Murtaugh nói thêm rằng chiến dịch của Tổng thống Trump sẽ không đồng ý để người điều hành có thể tắt tiếng các ứng cử viên khi thời gian của họ kết thúc, với mục đích ngăn chặn các hình thức gián đoạn và trao đổi chéo.

    Ông Trump đứng trên ban công Nhà Trắng sau khi xuất viện hôm 5/10. Ảnh: AFP.

    Cuộc tranh luận tổng thống lần thứ hai sẽ diễn ra tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở thành phố Miami, bang Florida. Đây là nơi đã tổ chức các cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Dân chủ trong vòng sơ bộ năm ngoái.

    Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trước đó cho biết ông sẽ gặp Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận thứ hai "nếu các nhà khoa học nói việc này an toàn".

    Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên tại bang Ohio. Ảnh: Bloomberg.

    Trong khi đó, Ủy ban Tranh luận Tổng thống vào tối 5/10 đã công bố các biện pháp phòng ngừa COVID-19 cho cuộc tranh luận giữa ứng cử viên Phó tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Kamala Harris và Phó Tổng thống Mike Pence tại Thành phố Salt Lake diễn ra vào 6/10.

    Sau khi ông Trump được chẩn đoán nhiễm COVID-19, cơ quan giám sát tranh luận quyết định hai ứng viên phó tổng thống sẽ đứng cách nhau 4m, thay vì khoảng 2m như ban đầu. Việc lập tấm chắn giữa hai ứng viên được đội ngũ tranh cử của bà Harris ủng hộ, song phía ông Pence lại phản đối.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-xuat-vien-tong-thong-trump-muon-tham-gia-tranh-luan-lan-hai-voi-ong-biden-a341479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan